Người cao tuổi Trung Quốc ngày càng cảm thấy cô đơn

21:39' - 07/01/2020
BNEWS Trên 40% người cao tuổi tại các khu vực nông thôn của Trung Quốc cho biết họ cảm thấy cô đơn, trong khi gần 30% người cao tuổi tại các khu vực đô thị gặp vấn đề tương tự.

Khoảng 36,6% người cao tuổi ở Trung Quốc cho biết họ cảm thấy cô đơn. Đây là kết quả của một báo cáo công bố mới đây của Trung tâm nghiên cứu giả hóa Trung Quốc dựa trên dữ liệu thu thập từ các cuộc khảo sát tiến hành năm 2015 và 2017.

Theo báo cáo, trên 40% người cao tuổi tại các khu vực nông thôn cho biết họ cảm thấy cô đơn, trong khi gần 30% người cao tuổi tại các khu vực đô thị gặp vấn đề tương tự. Nhìn chung, khoảng 52,6% người từ 80 tuổi trở lên cảm thấy cô đơn, trong khi tỉ lệ này ở người tuổi từ 60 đến 69 là 30,2%. 

Cũng theo báo cáo, người cao tuổi không có bạn đời và người cao tuổi sống một mình dễ cảm thấy cô đơn hơn.

Dang Junwu, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu già hóa Trung Quốc cho biết người cao tuổi sống một mình có xu hướng cảm thấy cô đơn do thiếu liên lạc với các thành viên gia đình.

Luật pháp Trung Quốc quy định người trong gia đình không được bỏ mặc các thành viên cao tuổi và những người sống tách biệt với người thân cao tuổi phải thường xuyên thăm họ. Các chủ sử dụng lao động phải cho nhân viên nghỉ phép về thăm cha mẹ họ.

Các chuyên gia cũng khuyên người cao tuổi nên làm phong phú đời sống sống xã hội của họ bằng cách tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động văn hóa và giải trí./.

>>> Để không lãng phí nguồn lực 60+

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục