Ngừa bệnh viêm phổi lạ, 4 sân bay ở Thái Lan đặt thiết bị đo thân nhiệt

08:48' - 07/01/2020
BNEWS Các thiết bị đo thân nhiệt đã được lắp đặt tại 4 sân bay của Thái Lan có các chuyến bay hàng ngày tới từ Vũ Hán là Suvarnabhumi, Don Mueang, Phuket và Chiang Mai.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đã hối thúc người dân không hoảng loạn về bệnh viêm phổi do virus lạ ở Trung Quốc, đồng thời đảm bảo rằng những biện pháp đang được triển khai để giữ quốc gia Đông Nam Á này không bị lây nhiễm căn bệnh trên.

Bộ trưởng Anutin cho biết Cục Kiểm soát dịch bệnh đang làm việc với Công ty Quản lý các sân bay Thái Lan (AoT) để giám sát khách du lịch đến từ Vũ Hán (Wuhan), thủ phủ tỉnh Hồ Bắc (Hubei, miền Trung Trung Quốc).

Theo Chủ tịch AoT Nitinai Sirismatthakarn, các thiết bị đo thân nhiệt đã được lắp đặt tại 4 sân bay có các chuyến bay hàng ngày tới từ Vũ Hán là Suvarnabhumi, Don Mueang, Phuket và Chiang Mai.

Hiện Trung Quốc và một vài quốc gia cũng như vùng lãnh thổ khác như Hong Kong (Trung Quốc), Singapore đang triển khai những biện pháp cần thiết nhằm kiểm soát và phòng ngừa bệnh viêm phổi lạ.

Trước đó, trường hợp mắc bệnh viêm phổi lạ đầu tiên được xác định vào cuối tuần trước tại thành phố Vũ Hán, làm dấy lên lo ngại về sự tái xuất của loại virus có nguy cơ truyền nhiễm cao Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS). Sở Y tế thành phố Vũ Hán cho biết bệnh dịch bùng phát từ ngày 12-29/12/2019.

Sau khi xác định một vài bệnh nhân làm việc tại một chợ hải sản Vũ Hán, giới chức thành phố đã chỉ thị đóng cửa khu chợ này để khử trùng. Hiện có 7/59 bệnh nhân bị ốm nặng nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Tất cả bệnh nhân được điều trị trong khu vực cách ly.

Cho đến nay, chưa xác định được chứng cứ rõ rằng về việc bệnh này có khả năng lây nhiễm từ người sang người. Cơ quan trên cũng loại trừ nhiều giả thuyết liên quan đến bệnh này, như cúm, cúm gia cầm, SARS hoặc Hội chứng Viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục