Nghiệp đoàn Anh kêu gọi Thủ tướng tương lai tránh Brexit không thỏa thuận

21:43' - 23/07/2019
BNEWS Lãnh đạo nghiệp đoàn Anh ngày 23/7 đã kêu gọi Thủ tướng tương lai của nước này, ông Boris Johnson tránh đưa Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit mà không có thỏa thuận.
Ông Boris Johnson phát biểu tại London, Anh ngày 23/7, sau khi được bầu làm lãnh đạo mới của đảng Bảo thủ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng Giám đốc Liên đoàn Công nghiệp Anh - tổ chức nghiệp đoàn lớn nhất đại diện cho 190.000 công ty, doanh nghiệp ở nước này - bà Carolyn Fairbairn cho rằng Thủ tướng tương lai không nên đánh giá thấp những lợi ích mà một thỏa thuận tốt đem lại.

Bà Fairbairn nêu rõ những lợi ích đó giúp khai thông dự án đầu tư mới, giúp gây dựng niềm tin trong hoạt động sản xuất và quản lý doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Hiệp hội thương mại Anh (BBC), cơ quan đại diện cho hàng nghìn công ty ở nước này, ông Adam Marshall hối thúc ông Johnson đưa ra giải pháp cụ thể nhằm tránh kịch bản Brexit không thỏa thuận.

Ông Marshall nhấn mạnh điều mà các doanh nghiệp Anh cần biết ở thời điểm hiện tại là chính phủ tương lai của ông Johnson sẽ làm gì để tránh Brexit hỗn loạn vào ngày 31/10, vốn đang gây quan ngại sẽ tổn hại cho doanh nghiệp trên khắp nước Anh và phá vỡ hoạt động giao thương thế giới.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh ông Johnson tuyên bố quyết tâm tiến hành Brexit bằng mọi giá vào ngày 31/10 tới, kể cả trường hợp Brexit không thỏa thuận, sau khi ông chính thức đắc cử trở thành lãnh đạo mới của đảng Bảo thủ cầm quyền ngày 23/7 và dự kiến sẽ trở thành Thủ tướng mới của nước Anh vào chiều 24/7 sau khi bà May từ chức.

Trong suốt chiến dịch vận động tranh cử trước đó, ông kiên quyết giữ quan điểm "Brexit cứng" này bất chấp ý kiến trái chiều cho rằng Brexit không thỏa thuận sẽ tác động tiêu cực đến kinh tế Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục