Nghị sĩ Nga chỉ trích Mỹ đe dọa phong tỏa đường biển

11:31' - 01/10/2018
BNEWS Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov vừa chỉ trích phát biểu của Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ryan Zinke về khả năng phong tỏa Moskva trên biển.

Đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 30/9, thượng nghị sĩ Pushkov nêu rõ người đứng đầu Bộ Nội vụ Mỹ đã cáo buộc Nga có ý định cung cấp tài nguyên năng lượng cho Trung Đông và đe dọa phong tỏa biển của nước này.

Ông Pushkov nhấn mạnh ngoài việc đây là chuyện "hoàn toàn phi lý", thì về mặt pháp lý quốc tế, nếu Mỹ phong tỏa biển của Nga, điều đó sẽ tương đương với "một lời tuyên chiến".

Phản ứng trên của thượng nghị sĩ Pushkov được đưa ra sau khi cùng ngày, Bộ trưởng Zinke cho rằng Mỹ có khả năng sử dụng chiến lược phong tỏa hải quân như một phương án để ngăn chặn các nguồn cung khí đốt của Nga đến Trung Đông nhằm tránh tình huống như hiện nay ở châu Âu, nơi Moskva kiểm soát các nguồn cung năng lượng của khu vực này.

Trong thời gian qua, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn phản đối các dự án mới của Nga cung cấp dầu mỏ và khí đốt cho nhiều quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục