Nghi can đâm dao tại Australia có tiền sử tâm thần

17:19' - 13/08/2019
BNEWS Cảnh sát cho biết mặc dù nghi can đã hô "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) và "bắn tôi", hiện vẫn chưa rõ liệu vụ tấn công có mang động cơ chính trị hay không.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đâm dao tại Sydney, Australia, ngày 13/8/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Cảnh sát Australia cho biết một thanh niên 21 tuổi ở Sydney và từng có tiền sử tâm thần, bị tình nghi đã sát hại một phụ nữ trong khoảng cùng độ tuổi tại một căn hộ trước khi tiến hành vụ đâm dao gây náo loạn ở trung tâm thành phố. 

Theo cảnh sát bang New South Wales, nghi can này không có mối liên hệ với các tổ chức khủng bố, nhưng có một ổ cứng chứa các thông tin chi tiết về các vụ tấn công gây thương vong lớn và mang tính phân biệt chủng tộc ở Mỹ và New Zealand. 

Cảnh sát cho biết mặc dù nghi can đã hô "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) và "bắn tôi", hiện vẫn chưa rõ liệu vụ tấn công có mang động cơ chính trị hay không. 

Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy người đàn ông này mang một con dao lớn đuổi theo nhiều người trên con phố đông người ngay sau giờ ăn trưa. Nhiều người dân đã lao vào khống chế đối tượng. Một phụ nữ 41 tuổi bị đâm dao hiện đang trong tình trạng ổn định.
Theo thông tin mới nhất, 1 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao này. Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sydney xác nhận 1 công dân Trung Quốc bị thương trong vụ việc. 

Cảnh sát đã bắt giữ đối tượng và cho biết đây có thể không phải là vụ tấn công khủng bố. Đối tượng dự kiến sẽ bị buộc tội giết người và tấn công. 

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã bày tỏ quan ngại về vụ tấn công xảy ra ở Sydney./.
>> Bắt giữ đối tượng đâm dao tại Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục