Nghệ An: Khởi tố vụ án tổ chức, môi giới xuất cảnh, cư trú ở nước ngoài trái phép

13:54' - 04/11/2019
BNEWS Ngày 4/11, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép để điều tra, làm rõ theo quy định.
Thủ tướng Anh Boris Johnson, Cảnh sát trưởng hạt Essex Ben-Julian Harrington và Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel (phải) tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong xe công-ten-nơ được tìm thấy ở thị trấn Grays, hạt Essex, ngày 28/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN 

Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan trong đường dây này.
Liên quan đến vụ 39 nạn nhân chết trong thùng container ở Anh, tỉnh Nghệ An đã vào cuộc với trách nhiệm cao nhất.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý yêu cầu các địa phương trong tỉnh khẩn trương rà soát số người tại địa phương đi ra nước ngoài làm việc, xác định rõ danh tính, thân nhân và báo cáo kịp thời về UBND tỉnh qua Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương tổ chức động viên, thăm hỏi những gia đình có người bị thiệt mạng trong vụ việc trên.

Sở Ngoại vụ thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ để nắm rõ thông tin liên quan, xác định rõ danh tính nạn nhân có hộ khẩu ở Nghệ An để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xử lý tình hình, trao đổi với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và thực hiện biện pháp bảo hộ công dân theo quy định…
Sở Ngoại vụ Nghệ An cũng đã công khai số điện thoại di động của lãnh đạo Sở, khuyến khích các tổ chức, gia đình, cá nhân nếu có thông tin liên quan về vụ việc liên hệ, báo với cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương, Sở Ngoại vụ để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp hoặc làm thủ tục bảo hộ công dân theo đúng quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục