Ngày mua sắm trực tuyến Cyber Monday sẽ lập kỷ lục mới

16:41' - 27/11/2018
BNEWS Người tiêu dùng Mỹ sẽ chi tiêu khoảng 7,8 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong ngày giảm giá Cyber Monday, tăng 18,3% so với năm ngoái.

Đây là ước tính của Adobe Analytics, công ty theo dõi khoảng 80% các giao dịch online của 100 hãng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ.

Cyber Monday là ngày thứ Hai đầu tiên sau Ngày Lễ Tạ ơn và "ngày vàng giảm giá" Black Friday, còn được coi là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Mỹ.

Cyber Monday năm nay rơi vào ngày 26/11. Internet Retailer, một hãng xuất bản và phân tích thông tin thương mại trực tuyến, dự đoán tổng lượng chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ trong giai đoạn giữa Lễ Tạ ơn và Cyber Monday năm nay, tức là bao gồm cả Black Friday, sẽ vào khoảng 21,6 tỷ USD.

Trong khi đó, Adobe Analytics cho biết doanh thu bán hàng trực tuyến của cả mùa nghỉ lễ năm nay, tức là tới cuối tháng 12, có thể chạm mốc kỷ lục khoảng 124 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2017.

Thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer lại cho thấy doanh thu trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ năm nay của Mỹ sẽ vào khoảng 123 tỷ USD, chiếm 12% tổng doanh thu bán lẻ của mùa nghỉ lễ ước tính vào khoảng 1.000 tỷ USD.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia trong khảo sát thường niên của mình cho biết người tiêu dùng Mỹ sẽ chi khoảng 1.007 USD mỗi người trong mùa lễ hội năm nay, tăng 4,1% so với năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục