Ngày Khoa học Đức 2019 sắp diễn ra tại Hà Nội

15:22' - 28/10/2019
BNEWS "Ngày Khoa học Đức” lần thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 30/10/2019 tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội.
Để trình bày kết quả của một số dự án nghiên cứu song phương đột phá (điển hình) cho đến nay, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang (BMBF), Bộ Khoa học và Công nghệ (MoST) và Văn phòng Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) Hà Nội phối hợp tổ chức “Ngày Khoa học Đức” lần thứ 3 vào ngày 30 tháng 10 năm 2019 tại  khách sạn Pan Pacific Hà Nội.

Ngoài ra, cả hai Bộ và các tổ chức tài trợ khác của Đức đều trình bày về cảnh quan nghiên cứu của cả hai nước cũng như cơ hội tài trợ cho các ý tưởng dự án chung mới.

Ngài Đại sứ Đức –Tiến sĩ Guido Hildner, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Bùi Thế Duy và Vụ trưởng Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức bà Kathrin Meyer sẽ tham dự buổi khai mạc "Ngày Khoa học Đức".

Ngoài ra còn có các hội thảo về Cung cấp nước cho vùng núi, Đa dạng sinh học, Phát triển đô thị bền vững hoặc các Chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu.

Việt Nam và Đức đã hợp tác thành công trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu từ nhiều năm qua. Quản lý Nước bền vững, Biến đổi khí hậu và các Chiến lược thích ứng cần thiết, Phát triển đô thị, Kinh tế sinh học, Đa dạng sinh học hoặc Nghiên cứu về Sức khỏe là những ví dụ về sự hợp tác thành công giữa các nhà nghiên cứu của hai nước, những người sẽ đưa ra những giải pháp cho các thách thức toàn diện của Việt Nam.

Một hình thức hợp tác thành công khác là Trường Đại học Việt-Đức, một ví dụ điển hình ở Việt Nam về trường đại học Nghiên cứu kiểu mẫu có gắn với Thực tiễn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục