Ngày 4/12 sẽ diễn ra “Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới”
Ngày mai 4/12 tại Tp Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra “Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới” lần đầu tiên tại Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Amazon Global Selling, một chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon tổ chức.
Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu của sản phẩm doanh nghiệp thông qua kênh thương mại điện tử của Amazon.
Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, trước những yêu cầu của bối cảnh mới, với vai trò trung tâm trong hệ thống xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại - Vetrade) đang cố gắng nâng cao chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng với nhiều hình thức xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước; trong đó, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua môi trường thương mại điện tử đóng vai trò ngày càng quan trọng với phát triển xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.
Ngày 14/01/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã công bố kế hoạch hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử.
Sau một thời gian phối hợp, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon đã thống nhất thực hiện kế hoạch phối hợp trong giai đoạn từ nay đến năm 2021 với các nội dung cụ thể như: Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử; Nghiên cứu phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên thương mại điện tử với Amazon. Đồng thời thực hiện chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam về thương mại điện tử.
Năm 2019. Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử đã lựa chọn 105 doanh nghiệp tham gia. Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon thông qua các buổi tập huấn kỹ năng và tư vấn chuyên sâu bao gồm các bước như tạo tài khoản, lên danh sách mặt hàng, vận hành tài khoản, tiếp cận dịch vụ vận chuyển và giao hàng của Amazon cũng như giải quyết các vấn đề khác liên quan.Ngoài ra, các doanh nghiệp đang được tiếp tục hỗ trợ phát triển thương hiệu và hàng hoá Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới.
Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon, thể hiện được tiềm năng lớn của mình trên thị trường quốc tế.
Trong thời gian sắp tới, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon sẽ thực hiện các chương trình hợp tác chặt chẽ và có quy mô lớn hơn nữa trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp.
Trong đó, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon sẽ nỗ lực phối hợp để tuyển dụng và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu những mặt hàng chiến lược để thiết lập hệ thống nhận diện và thương hiệu hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử Amazon, đồng thời nghiên cứu thiết lập chuyên trang về ngành hàng này của Việt Nam trên Amazon./.
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Phát động Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019
14:42' - 02/12/2019
Online Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12, với hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá giá đến 70% và dự kiến 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày.
-
Kinh tế Việt Nam
AVR: Chỗ dựa vững chắc cho các nhà bán lẻ trong nước
18:58' - 27/11/2019
Chiều 27/11, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã tổ chức Đại hội toàn thể Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2019 - 2023.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng mua sắm Bigbuy24h “phủ sóng” tại Hà Nội
23:10' - 22/11/2019
Trang thương mại điện tử Bigbuy24h.com là kênh tiếp thị trung gian giữa người mua và người bán, phục vụ tối đa người tiêu dùng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Lưu ý về nhãn thực phẩm khi vào thị trường Singapore
20:09' - 25/04/2024
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa thông tin: Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thách thức trong phát triển thương mại điện tử bền vững
16:48' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024 (Vietnam Online Business Forum 2024) với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững”.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị điều hành xuất khẩu gạo
15:10' - 25/04/2024
Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai việc điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới sẽ được diễn ra vào ngày 26/4 tại Tp. Cần Thơ.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc
15:05' - 25/04/2024
Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
20:48' - 24/04/2024
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch kinh doanh thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp hết sức lưu ý đối với các hợp đồng giá trị lớn, các đối tác tìm kiếm qua mạng.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế Mining Vietnam 2024 thu hút 200 nhà trưng bày
11:57' - 24/04/2024
Mining Vietnam 2024 với sự tham gia của 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ và là điểm giao thương cho doanh nghiệp ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng.
-
DN cần biết
Ấn Độ dự kiến tiêu thụ đường sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay
06:38' - 24/04/2024
Tiêu thụ đường của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay do nhu cầu tăng mạnh trong mùa Hè cao điểm với các đợt nắng nóng.
-
DN cần biết
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
19:00' - 23/04/2024
Lượng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) tăng mạnh lên hơn 9,6 triệu tấn, chủ yếu là từ Trung Quốc và Ấn Độ.
-
DN cần biết
Mexico dự kiến bổ sung quy định kiểm dịch cà phê tại cửa khẩu
15:32' - 23/04/2024
Mexico dự kiến bổ sung quy định về các biện pháp kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu bao gồm: hạt cà phê sẽ được giữ lại tại cửa khẩu để kiểm tra cho đến khi nhận được kết quả phân tích.