Ngày 3/11, Bamboo Airways sẽ đón máy bay Airbus A320neo đầu tiên của Việt Nam

12:12' - 02/11/2019
BNEWS Ngày mai (3/11), Bamboo Airways sẽ chính thức đón chiếc Airbus A320neo đầu tiên trong đơn hàng đặt mua tàu bay mà hãng đã kí với Airbus.
Chiếc Airbus A320neo đầu tiên của Việt Nam sẽ mang thông điệp Fly Green của Bamboo Airways tung cánh trên bầu trời. Ảnh: Bamboo Airways
Không chỉ vậy, chiếc tàu bay này còn sở hữu vẻ ngoài mang theo thông điệp Bay Xanh của Bamboo Airways.

Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong đơn hàng mua máy bay mà Bamboo Airways và Airbus đã ký kết vào năm 2018, cũng là chiếc máy bay A320neo đầu tiên của Việt Nam.

Được sản xuất vào năm 2019, cabin của A320neo có chiều dài 27,51m, độ rộng 3,7m, cho phép tối đa 194 ghế được Bamboo Airways giảm số ghế ngồi xuống còn 170 chỗ, nhằm tối ưu hóa không gian sử dụng cho hành khách trên máy bay.

Dòng máy bay này có thể giảm 15% lượng khí thải so với các dòng cùng kích cỡ.

Sau khi về đến Việt Nam, chiếc máy bay Airbus A320neo này sẽ thực hiện chuyến bay xanh giảm đồ nhựa dùng một lần, trực tiếp góp mặt trong quá trình “xanh hóa” tất cả các chuyến bay, đưa Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên tại Việt Nam.

Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là một trong những hoạt động đầu tiên của Bamboo Airways trên lộ trình phát triển bền vững mà hãng vạch ra ngay từ giai đoạn đầu thành lập.

Cận cảnh thiết kế dòng chữ “FLY GREEN” trên thân tàu. Ảnh: Bamboo Airways
Từ tháng 6/2019, Bamboo Airways đã triển khai những chuyến Bay Xanh "Fly Green" và nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ hàng khách.

Trong tháng 11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức triển khai chiến dịch Bay Xanh trên mọi chuyến bay; trong đó thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần sang chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế hoặc tự phân hủy.

Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 28 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế.

Dự kiến, đến cuối năm 2019, Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay lên 37-40 đường; trong đó có các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á.

Đội bay của Bamboo Airways dự kiến được nâng lên 30 máy bay đến cuối năm 2019, bao gồm các dòng tàu bay hiện đại Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục