Ngày 23/5 sẽ khai mạc triển lãm Saigon Autotech & Accessories lần 15

17:24' - 22/05/2019
BNEWS Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ lần 15 sẽ khai mạc ngày 23/5 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp nước ngoài.
Khách tham quan triển lãm Saigon Autotech & Accessories lần thứ 14

Triển lãm do Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp cùng các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức.

Ban tổ chức cho biết, qua 14 lần tổ chức, Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ (Saigon Autotech & Accessories) ngày càng nâng cao uy tín và tính chất quốc tế. Không chỉ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm năm nay còn có sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp nước ngoài.

Các doanh nghiệp đến từ các quốc gia có ngành công nghiệp hỗ trợ đã phát triển hoặc đang trên đà phát triển như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ả Rập…

Nhiều hợp đồng được ký kết tại Saigon Autotech & Accessories lần thứ 14

Đặc biệt, sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp quốc tế đối với triển lãm Saigon Autotech & Accessories không chỉ thể hiện sự thành công của triển lãm mà còn là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, cho thấy thị trường công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Hơn nữa, thuộc “Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019” của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) nên triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019 sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, hợp tác. Đây sẽ là nơi cung – cầu gặp gỡ, nơi các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.

Nhằm nâng cao hiệu quả của các buổi làm việc giữa các doanh nghiệp, sự kiện “Kết nối giao thương” sẽ được tổ chức chuyên nghiệp hơn với 7 phiên theo 7 lĩnh vực: là xe nguyên chiếc, phụ kiện – phụ tùng – linh kiện xe các loại, sản phẩm cơ khí, công nghệ và thiết bị điện tử cho xe các loại, dầu nhớt và phụ gia xăng dầu, thiết bị sửa chữa và chăm sóc xe, sản phẩm độ xe và đồ chơi xe các loại.

Các mẫu xe ô tô "độ" âm thanh tại Saigon Autotech & Accessories lần thứ 14

Ban tổ chức nhận định, trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất ô tô tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, hội thảo “Ô tô “Made in Việt Nam” – Cơ hội phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ với tác động từ chính sách, rào cản và giải pháp là cơ hội để khách tham dự nắm được những chia sẻ từ các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và quốc tế.

Đồng thời, các doanh nghiệp tham gia thảo luận để có cái nhìn toàn diện hơn về cơ hội và thách thức của ngành công nghiệp hỗ trợ trong bối cảnh hiện tại cũng như cùng nhau tìm ra các giải pháp để phát triển ngành này.

Tại triển lãm còn diễn ra workshop “Ứng dụng công nghệ thông minh trong dịch vụ dành cho người sử dụng xe”. Tại workshop, khách tham dự sẽ được tìm hiểu về những công nghệ tiên tiến nhất giúp cho việc chăm sóc và sở hữu xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.../.

>>Sắp diễn ra Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019

>>Saigon Autotech & Accessories 2019 sẽ được tổ chức trong tháng 5/2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục