Ngập mỏ than, ít nhất 13 người thiệt mạng

14:12' - 14/12/2018
BNEWS Ít nhất 13 người được cho là đã thiệt mạng sau khi mắc kẹt trong một mỏ khai thác than trái phép bị ngập nước tại bang Meghalaya, Đông Bắc Ấn Độ.

Ngày 14/12, cảnh sát địa phương cho biết hàng chục nhân viên cứu nạn và người dân địa phương đang khẩn trương bơm thoát nước ra khỏi khu vực hầm mỏ nằm gần một con sông lớn.

Tuy nhiên, cho đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận với 13 người mắc kẹt trong hầm. Nhiều khả năng khó có người sống sót trong vụ việc này.

Cảnh sát xác nhận hầm mỏ này đang hoạt động bất hợp pháp. Từ năm 2014, giới chức địa phương đã nghiêm cấm hoạt động khai thác than đá tại khu vực trên sau khi các nhà hoạt động môi trường cho rằng đây là nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trầm trọng.

Tuy nhiên, hoạt động khai thác trái phép vẫn diễn ra ngang nhiên và người dân bất chấp tính mạng, làm việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ cao, không có các trang thiết bị bảo hộ lao động phù hợp.

Trước đó, năm 2012, ít nhất 15 thợ mỏ đã thiệt mạng sau khi mắc kẹt trong một mỏ than hoạt động trái phép tại bang Meghalaya.

Meghalaya là một trong các bang giàu tài nguyên khoáng sản tại Ấn Độ. Đặc biệt trữ lượng than đá tại đây ước tính khoảng 640 triệu tấn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục