Ngành than chủ động ứng phó với bão số 4

17:38' - 29/08/2019
BNEWS Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã có công điện khẩn gửi các Tổng công ty: Khoáng sản, Hóa chất mỏ, Điện lực; các Công ty cổ phần Cromit Cổ Định, Sắt Thạch Khê ứng phó với bão số 4.
Hoạt động sản xuất của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV). Ảnh: TTXVN

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có công điện khẩn yêu cầu các Tổng công ty: Khoáng sản, Hóa chất mỏ, Điện lực; các Công ty cổ phần Cromit Cổ Định, Sắt Thạch Khê triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.
Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các đơn vị theo dõi thường xuyên, chặt chẽ diễn biến của bão trên trang website Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (http://www.nchmf.gov.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó.
Các đơn vị cũng triển khai ngay phương án phòng chống mưa bão của đơn vị mình; trong đó, đặc biệt lưu ý việc kiểm tra, củng cố các tầng bãi thải, khai trường, đê đập chắn đất đá, hệ thống thoát nước đảm bảo an toàn; ngăn ngừa nguy cơ sạt lở, bồi lấp, ngập lụt khi có mưa; chủ động di chuyển các thiết bị đến vị trí an toàn.
Cùng với đó, các đơn vị tiến hành rà soát các vị trí, triển khai phương án bảo đảm khi có mưa lớn không để bùn đất từ khai trường, bãi thải của đơn vị tràn ra xung quanh, xuống đường giao thông và nhà dân.
Ngoài ra, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, thống nhất phương án, sẵn sàng di chuyển dân cư các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đến nơi an toàn; giằng néo chắc chắn thiết bị, kho tàng, tài sản, nhất là các thiết bị ở vị trí có độ cao lớn.
Công điện cũng yêu cầu các đơn vị thông báo đến tất cả cán bộ công nhân viên trong đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống mưa bão tại nơi sản xuất và nơi ở. Cảnh báo đến tất cả cán bộ công nhân viên, các phương tiện của đơn vị và nhân dân không được đi qua các đường tràn, đập tràn, đường qua suối khi mưa to, khi có mưa lũ; cử người canh gác tại các đường tràn, đập tràn, đường qua suối do đơn vị quản lý.
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TKV cũng yêu cầu Tổng công ty Điện lực TKV chỉ đạo Công ty thủy điện Đồng Nai 5 chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn địa phương để vận hành hồ chứa an toàn, hiệu quả; tham gia cắt, giảm, làm chậm lũ, bảo đảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.
Song song đó, các đơn vị cần chuẩn bị đủ cơ số dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết đề phòng nguy cơ vùng bị cô lập trong mưa bão; bảo đảm an ninh trật tự trong và sau bão. Bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại các vị trí xung yếu để kịp thời xử lý khi có nguy cơ xảy ra sự cố.
Đồng thời, tổ chức trực ban 24/24h từ ca 3 ngày 29/8/2019 đến khi khắc phục xong các ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão; đặc biệt, lưu ý trực ban vào các ngày nghỉ dịp nghỉ lễ 2/9.
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn các đơn vị chủ động trong việc phối hợp hiệp đồng với các đơn vị liên quan và với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn của các địa phương để có giải pháp ứng phó kịp thời các nguy cơ mất an toàn khi mưa bão. Giữ liên lạc thông suốt, thực hiện nghiêm túc báo cáo công tác chuẩn bị và ứng phó trước, trong và sau bão; báo cáo kịp thời các tình huống xảy ra sự cố về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn./.

Xem thêm:

>>Ngành điện, than sẵn sàng ứng phó bão

>>Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại 4 đơn vị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục