Ngành ô tô Hàn Quốc sẽ ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong 8 năm

16:47' - 23/06/2019
BNEWS Trái ngược với đà giảm 6,7% của doanh số bán ô tô trên toàn cầu trong 5 tháng đầu năm nay, KITA cho biết lượng ô tô Hàn Quốc xuất khẩu trong giai đoạn này tăng 2,7% so với cùng kỳ.
Kim ngạch xuất khẩu ô tô tăng 6,7% trong 5 tháng đầu năm 2019​. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ngày 23/6, Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết kim ngạch xuất khẩu ô tô “xứ sở kim chi” trong 5 tháng đầu năm nay (giai đoạn từ tháng 1-5/2019) tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 17,9 tỷ USD, trong bối cảnh nhu cầu thị trường thế giới đối với ô tô thể thao đa dụng (SUV) tăng cao.
Trái ngược với đà giảm 6,7% của doanh số bán ô tô trên toàn cầu trong 5 tháng đầu năm nay, KITA cho biết lượng ô tô Hàn Quốc xuất khẩu trong giai đoạn này tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,03 triệu chiếc.
Theo KITA, nếu duy trì đà tăng trưởng cao trên trong cả năm 2019, ngành ô tô Hàn Quốc sẽ ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong 8 năm qua. Mẫu SUV chủ lực đóng góp lớn nhất cho xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm là mẫu Tucson của Hyundai Motor Co. với 106.833 chiếc được xuất khẩu.
Ngoài ra, mẫu SUV cỡ trung Kona của Hyundai và mẫu SUV Sportage của Kia Motors Corp., cũng là những mẫu SUV được ưu chuộng tại thị trường nước ngoài.

Trong năm nay, Hyundai Motor và công ty con Kia sẽ tập trung nâng cao doanh số bán ô tô tại thị trường Mỹ và Trung Quốc với những mẫu ô tô mới, như Hyundai với mẫu SUV Palisade và mẫu xe con Sonata mới , trong lúc Kia tung ra SUV Telluride tại thị trường Mỹ.
Trong khi đó, tổng giá trị xuất khẩu của Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2019 đã giảm 7,4% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 227,3 tỷ USD, do chịu tác động xấu từ tranh chấp thương mại Mỹ - Trung leo thang cùng với giá vi xử lý thiết bị bán dẫn (chip) tiếp tục giảm./.
>>> Thị phần ô tô Hàn tại Mỹ đạt mức cao kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục