Ngành nông nghiệp đã triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

16:05' - 28/05/2019
BNEWS Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 16 thủ tục hành chính triển khai trên cơ chế một cửa quốc gia.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao một đầu mối kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, triển khai Chính phủ điện tử, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng) và 16 thủ tục hành chính triển khai trên cơ chế một cửa quốc gia.

Đến nay, các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận, xử lý giải quyết, cấp phép điện tử qua Cổng một cửa quốc gia khoảng 703.000 hồ sơ.

Năm 2019, việc cải cách hành chính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với lộ trình cải cách chung của Chính phủ và bám sát Kế hoạch cải cách hành chính của Bộ, góp phần giúp Chính phủ thực hiện tốt chức năng kiến tạo phát triển, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ đẩy mạnh triển khai Chính phủ điện tử tại Bộ, công khai, minh bạch, hướng tới người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sự giám sát của xã hội.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn chỉ đạo các đơn vị tập trung triển khai thực chất, có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính, xác định cải cách hành chính là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng ngành.

Kết quả cải cách hành chính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến nay đã đạt được nhiều điểm nhấn quan trọng, đặc biệt trong cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh.

Năm 2018, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa 50% điều kiện kinh doanh; cắt giảm, đơn giản hóa 50% thủ tục hành chính phải kiểm tra chuyên ngành và 70% danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành; thay đổi phương thức kiểm tra từ tiền kiểm sang hậu kiểm đối với 1.880 dòng hàng.

Bộ cũng đã thống nhất giao một đầu mối kiểm tra chuyên ngành đối với các nhóm hàng hóa xuất nhập khẩu chịu sự kiểm tra của nhiều đơn vị thuộc Bộ.

Về cải cách thủ tục hành chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện quyết liệt việc kiểm soát chặt chẽ các quy định thủ tục hành chính đảm bảo đơn giản, công khai, minh bạch và cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Năm 2018, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xếp vị trí thứ 4/18 bộ, cơ quan ngang bộ thuộc đối tượng xác định Chỉ số cải cách hành chính, với giá trị điểm Chỉ số cải cách hành chính là 85.34/100 điểm, tăng 2.96 điểm so với năm 2017.

Như vậy, trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đều tăng hạng Chỉ số cải cách hành chính. Cụ thể, năm 2017 tăng từ vị trí thứ 13 lên thứ 7, năm 2018 tăng từ vị trí thứ 7 lên thứ 4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục