Ngành du lịch quảng bá các điểm đến an toàn tại Việt Nam

09:52' - 24/02/2020
BNEWS Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xảy ra đã gây nhiều ảnh hưởng tới ngành du lịch Việt Nam.
Dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều với ngành du lịch Việt Nam. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 3 tháng tới, ước tính thiệt hại của ngành du lịch sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD do dịch COVID-19 gây ra.

Đối tượng chịu tác động mạnh nhất, lớn nhất hiện nay chính là các doanh nghiệp lữ hành, các công ty đầu tư hệ thống hạ tầng du lịch.

Theo Công ty Du lịch Vietravel, dịch COVID-19 đã khiến doanh nghiệp sụt giảm mất 100% thị trường khách Trung Quốc, thị trường khách Âu-Úc-Mỹ khởi hành từ tháng 3 vẫn đang xác nhận dịch vụ còn thị trường khách châu Á mới có đăng ký tour đến tháng 6 năm nay.

Trước tình hình dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát trên diện rộng, đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Vietravel đã chủ động ngưng toàn bộ tour đến toàn lãnh thổ Trung Quốc và ngược lại nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho du khách. Do vậy, thị phần tour Outbound đến Trung Quốc và khách Inbound Trung Quốc mất 100%. 

Ngoài ra, các tuyến tour trong và ngoài nước cũng bị ảnh hưởng, một số khách hàng đã hoãn chuyến đi của mình sang giai đoạn xa hơn, chờ đến khi dịch bệnh đã có thể kiểm soát, một số khách hàng chuyến hướng sang các thị trường khác không bị ảnh hưởng nhiều như Dubai, Châu Âu, Ấn Độ - Nepal, Tây Nguyên, miền Trung, miền Tây…

Tuy nhiên, trong những ngày qua, dù giữa cơn bão thông tin về dịch bệnh nhưng với sự kiểm soát chặt chẽ và gắt gao từ Bộ Y tế, cơ sở y tế địa phương cùng các cơ quan ban ngành, dịch COVID-19 tại Việt Nam đang nằm trong tầm kiểm soát và sức khỏe người dân và du khách vẫn được đảm bảo rất an toàn. Đó chính là lý do du khách của các thị trường xa (như Âu – Úc – Mỹ) vẫn cảm thấy khá an tâm khi du lịch tại Việt nam.

Trao đổi với du khách, họ cho biết đi vào mùa này thì thời tiết tại Việt Nam khá mát mẻ, họ có thể tự do, thoải mái chiêm ngưỡng những điểm đến, hay phong cảnh đẹp mà trước đây luôn đông đúc. Vốn dĩ sở thích của khách thị trường cao cấp luôn muốn du lịch theo kiểu trải nghiệm, nhẹ nhàng, thư thái.

Nhằm giới thiệu điểm đến an toàn, tạo các giác an tâm đến du khách, Vietravel đã chủ động xây dựng, cập nhật sản phẩm mới với giá khuyến mại giảm đến 30% (áp dụng từ đây đến hết tháng 6/2020) dành cho thị trường châu Á; tạo ra sản phẩm theo chủ đề  với chính sách giảm giá từ 10-30% trên từng sản phẩm dành cho thị trường châu Âu.

Ngoài ra, Vietravel cũng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tham dự tại các hội chợ như ITB Berlin Đức tháng 3/2020, hội chợ Matta diễn ra vào tháng 5 tại Malaysia, Roadshow Đông Nam Á của TCDL: dự kiến tuần 3 tháng 5, 2020, WTM London tháng 11/2020.

Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, Vietravel cũng đề xuất ngành du lịch nên tăng cường quảng bá tại các thị trường cao cấp về các điểm đến an toàn tại Việt Nam, với chiến dịch I am Safe, trong đó các điểm tham quan, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn phải tuân thủ áp dụng các biện pháp an toàn để khách có thể an tâm thực hiện các chuyến đi.

Thêm nữa, ngành du lịch cũng cần phải chủ động và nhanh chóng làm việc với các đơn vị lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chính sách kích cầu trong bối cảnh các quốc gia tại khu vực như Thái Lan, Singapore đang cấp tốc đưa ra các chương trình nhằm phục hồi du lịch sau dịch.

Bên cạnh đó, việc miễn thị thực và kéo dài thời hạn lên 30 ngày, cho phép trở lại bất kỳ lúc nào đối với các thị trường ổn định nhất là Vương quốc Anh, châu  Âu, Úc, New Zealand và Canada và xem xét miễn giảm visa thị trường khách Ấn Độ cũng là những yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch trở lại Việt Nam trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục