Ngành đồ chơi toàn cầu lạc quan về hoạt động sản xuất tại Trung Quốc

21:57' - 26/02/2020
BNEWS Theo nhiều công ty sản xuất đồ chơi trên toàn thế giới, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ sớm hoạt động trở lại hoàn toàn.

Các công ty sản xuất đồ chơi trên toàn thế giới đã bày tỏ sự lạc quan rằng các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ sớm hoạt động trở lại hoàn toàn, đồng thời cho biết chuỗi cung ứng trong ngành này vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Ông Christopher Tidwell, Giám đốc điều hành của công ty Magformers, cho biết các nhà máy đối tác lớn ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang sản xuất khoảng 2 triệu bộ đồ chơi cho công ty này. Dù hoạt động sản xuất bị trì hoãn ba đến bốn tuần do dịch COVID-19, ông Tidwell lạc quan rằng giờ đây các công nhân nhà máy đã quay trở lại làm việc.

Ông cũng cho biết Magformers hiện đang quản lý hàng dự trữ cẩn thận hơn để giải quyết tình trạng thiếu hụt sản lượng tạm thời.
Trong khi đó, ông Luc Schwartau, Giám đốc công ty Dolce Toys của Pháp, cho biết nhà máy đối tác lớn của công ty này ở thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc đã hoạt động trở lại.

Ông cho biết chỉ có Trung Quốc mới có toàn bộ chuỗi cung ứng để có thể sản xuất các sản phẩm chất lượng cao với mức giá tương đối thấp, khiến nước này trở thành nguồn cung không thể thay thế được của ngành đồ chơi.

Lấy Mỹ là ví dụ, ông Schwartau cho biết giá các sản phẩm của Dolce Toys sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba, nếu do các nhà máy ở Mỹ sản xuất. Khi đó, người tiêu dùng sẽ quay lưng với các mức giá bán lẻ cao.
Đồng quan điểm với ông Echoing Schwartau, ông Andrew Sparkes, Giám đốc công ty Playview Brands, cho biết ông đã từng xem xét các quốc gia khác để tìm kiếm nguồn hàng trước khi dịch COVID-19 bùng phát, nhưng khi xét đến các yếu tố chất lượng, thời gian và giá cả, ông không thể tìm được phương án thay thế nào.
Số liệu trong ngành cho thấy các nhà sản xuất đồ chơi của Trung Quốc sản xuất khoảng 75% sản lượng đồ chơi hàng năm của toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục