Ngang nhiên xả thải ra môi trường, STP Việt Nam bị phạt 300 triệu đồng

19:20' - 20/10/2018
BNEWS Theo phản ánh của người dân, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty TNHH STP Việt Nam thường xuyên xả thải ra môi trường làm cho dòng nước đen đặc, ô nhiễm, bốc mùi hôi thối...

Tỉnh Hưng Yên vừa xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH STP Việt Nam, có trụ sở tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm. Doanh nghiệp này bị phạt 300 triệu đồng vì đã ngang nhiên hoạt động khi chưa được cấp phép đánh giá tác động môi trường.

Công ty TNHH STP Việt Nam là doanh nghiệp chuyên về các lĩnh vực sản xuất sản phẩm nhựa; xây dựng nhà xưởng công nghiệp, kho bãi ngoài trời cho thuê. Mặc dù đã đăng ký hoạt động kinh doanh từ năm 2005, nhưng đến nay đã qua trên 10 năm mà doanh nghiệp vẫn không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định.

Theo đó, Công ty đã vi phạm Điểm d, Khoản 4, Điều 11 của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo phản ánh của người dân, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty TNHH STP Việt Nam thường xuyên xả thải ra môi trường làm cho dòng nước đen đặc, ô nhiễm, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân xung quanh.

Về khí thải, vào chiều tối hoặc buổi đêm thường xuyên có khói đen kèm mùi khét lẹt bay ra từ phía Công ty, khiến cho không khí ngột ngạt, người dân sống gần cảm thấy rất khó thở vì khói độc. Người dân và chính quyền đã nhiều lần gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng để giải quyết.

Trước phản ánh của người dân, ngày 17/9/2018, Thanh tra sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, về việc Công ty hoạt động không có báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

Cùng với quyết định xử phạt nói trên, tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu Công ty TNHH STP Việt Nam phải hoàn thiện hồ sơ để tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đồng thời, phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, trong qua trình hoạt động không được phát sinh khí thải, nước thải, chất thải nguy hại ra môi trường gây hậu quả đối với sức khỏe con người./. 

>>> Một hợp tác xã bị phạt 126 triệu đồng vì xả thải vượt quy định

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục