Ngân hàng Trung ương Liban: Các khoản tiền gửi sẽ được đảm bảo an toàn

08:26' - 12/11/2019
BNEWS Phát biểu trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Liban cho biết Ngân hàng đã thực hiện những biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho các khoản tiền gửi.
Ngân hàng Trung ương Liban sẽ cho phép các ngân hàng được vay không giới hạn bằng đồng USD. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Liban Riad Salameh ngày 11/11 tuyên bố các khoản tiền gửi ngân hàng sẽ được đảm bảo an toàn, đồng thời khẳng định ngân hàng này đủ khả năng để duy trì ổn định tỷ giá hối đoái của đồng bảng Liban.
Phát biểu trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình, ông Salameh cho biết Ngân hàng Trung ương Liban đã thực hiện những biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho các khoản tiền gửi. Tuy nhiên, Liban hiện chưa tính tới khả năng áp dụng kiểm soát vốn do quốc gia này phụ thuộc vào sự dịch chuyển tự do của dòng tiền tệ.
Thống đốc Salameh nhấn mạnh rằng Liban đang trải qua những hoàn cảnh đặc biệt và giai đoạn lịch sử quan trọng. Ngân hàng Trung ương Liban sẽ cho phép các ngân hàng được vay không giới hạn bằng đồng USD nhằm đảm bảo nhu cầu của những người gửi tiền, với điều kiện khoản tiền này không được phép chuyển ra nước ngoài. Bên cạnh đó, Ngân hàng này cũng đang cân nhắc khả năng hạ lãi suất thông qua các công cụ quản lý thanh khoản.
Liban chìm sâu hơn vào bất ổn kể từ ngày 17/10 đến nay khi làn sóng biểu tình bùng phát trên toàn quốc nhằm phản đối việc chính quyền đã không cung cấp các dịch vụ cơ bản cho người dân và không có khả năng thực hiện các cải cách kinh tế sâu rộng nhằm cứu vãn nền kinh tế sa sút.

Trước áp lực của người biểu tình, ngày 29/10, Thủ tướng Saad al-Hariri đã tuyên bố từ chức. Tuy nhiên, người dân vẫn tiếp tục yêu cầu khẩn trương thành lập chính phủ mới bao gồm các nhà kỹ trị để lãnh đạo đất nước và thực hiện các cải cách kinh tế cần thiết./.

>> Kuwait Airways ngừng khai thác tuyến đường bay tới Liban do lo ngại an ninh Syria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục