Ngân hàng Trung ương Indonesia sẽ giữ nguyên lãi suất

20:29' - 20/08/2019
BNEWS Ngân hàng Trung ương Indonesia (BoI) sẽ giữ nguyên lãi suất chủ chốt trong bối cảnh thị trường tài chính Indonesia bị ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại và đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu.
Ngân hàng Trung Indonesia sẽ giữ nguyên lãi suất. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo kết quả khảo sát vừa công bố của hãng tin Reuters, Ngân hàng Trung ương Indonesia (BoI) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất chủ chốt vào ngày 22/8, giữa lúc các thị trường tài chính Indonesia đã bị ảnh hưởng bởi những căng thẳng thương mại và đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu.
Kết quả khảo sát cho thấy 17 trong số 19 nhà kinh tế được hỏi dự báo BoI giữ nguyên lãi suất repo đảo ngược kỳ hạn 7 ngày ở mức 5,75%. Trong khi hai nhà kinh tế khác cho rằng BoI sẽ hạ lãi suất trên 25 điểm cơ bản xuống 5,5%.
Trước đó, ngày 18/7, BoI đã thông báo hạ lãi suất và Thống đốc ngân hàng này Perry Warjiyo cũng phát đi tín hiệu về việc nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa.
Tuy nhiên, tháng này, thị trường tài chính Indonesia đã chịu ảnh hưởng, khi các nhà đầu tư lo ngại về quan hệ thương mại căng thẳng Mỹ-Trung, nguy cơ về một cuộc chiến tiền tệ, đà giảm của đồng nội tệ Argentina và sự đảo ngược đường cong lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.
Trong phiên giao dịch 6/8, đồng rupiah đã rơi xuống 14.350 rupiah/USD, giảm hơn 3% so với mức đỉnh của tháng Bảy. Sau đó, đồng tiền này đã phục hồi và được giao dịch ở mức 14.255 rupiah/USD trong phiên 20/8.
Trong khi tỷ lệ lạm phát trong tháng Bảy của Indonesia vẫn nằm trong mục tiêu của BoI, song hoạt động thương mại đã rơi vào thâm hụt trong tháng trước.
Tuần trước, các nhà phân tích của hãng Nomura dự báo tình trạng thâm hụt thương mại và môi trường thiếu chắc chắn trên quy mô toàn cầu củng cố quan điểm của BoI về việc chưa vội cắt giảm lãi suất.

Trong khi đó, ngân hàng J.P. Morgan, dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất một lần nữa vào tháng tới và BoI sẽ “nối gót” với mức cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp trong tháng Chín./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục