Ngân hàng Thụy Sỹ bắt đầu chia sẻ thông tin khách hàng với nhiều cơ quan thuế

18:35' - 05/10/2018
BNEWS Kỷ nguyên bí mật thông tin khách hàng của ngành ngân hàng Thụy Sỹ đang chính thức đi đến hồi kết khi nước này bắt đầu chủ động chia sẻ thông tin khách hàng với các cơ quan thuế ở nhiều nước khác nhau.
Cơ quan Thuế Liên bang Thụy Sỹ (FTA) ngày 5/10 cho biết lần đầu tiên trao đổi thông tin tài khoản tài chính vào cuối tháng 9/2018 theo các tiêu chuẩn toàn cầu nhằm trừng phạt các hành vi gian lận trốn thuế.
"Bí mật" ngân hàng vẫn tồn tại trên một số lĩnh vực và giới chức Thụy Sỹ không thể tự động có được thông tin về các tài khoản của công dân. Tuy nhiên, thời kỳ mà các chuyên gia châu Âu được trả lương cao có thể “giấu” hoàn toàn tài sản và né tránh được sự kiểm soát của các cơ quan thuế đã đi đến hồi kết.
Lần đầu tiên việc trao đổi thông tin khách hàng diễn ra giữa với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) cùng với Australia, Canada, đảo Guernsey, Iceland, đảo Man, Nhật Bản, đảo Jersey, Na Uy và Hàn Quốc. Theo FTA, CH Cyprus và Romania hiện chưa tham gia do chưa đáp ứng được các quy định quốc tế về mức độ bảo mật và an toàn thông tin”.
>>> Thụy Sỹ có thể bị liệt vào "danh sách đen" về trốn thuế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục