Ngân hàng liên doanh Evrofinance Mosnarbank “dính” trừng phạt của Mỹ

10:24' - 12/03/2019
BNEWS Chính phủ Mỹ quyết định trừng phạt ngân hàng liên doanh Evrofinance Mosnarbank của Nga và Venezuela vì tiếp tục có những hoạt động giao dịch với chính quyền Caracas.

Chính phủ Mỹ ngày 11/3 đã thông báo quyết định trừng phạt ngân hàng liên doanh Evrofinance Mosnarbank của Nga và Venezuela vì tiếp tục có những hoạt động giao dịch với chính quyền Caracas, vi phạm các lệnh trừng phạt của Washington đối với quốc gia Nam Mỹ này.
Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ cho hay quyết định trên là minh chứng cho thấy Mỹ sẽ có những biện pháp cứng rắn đối với các thể chế tài chính nước ngoài ủng hộ “chế độ phi pháp của Maduro” và góp phần vào sự sụp đổ kinh tế và khủng hoảng nhân đạo đang tác động mạnh tới người dân Venezuela.
Chính phủ Mỹ quyết định phong tỏa toàn bộ tài sản mà Evrofinance Mosnarbank đang sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp tại Mỹ. Ngoài ra, ngân hàng này cũng bị cấm thực hiện tất cả các giao dịch tài chính với các cá nhân hoặc tổ chức trong lãnh thổ Mỹ hoặc chuyển tiếp qua nước Mỹ.
Evrofinance Mosnarbank được thành lập từ năm 2011 với 51% thuộc quyền sở hữu của các ngân hàng chủ chốt của Nga và 49% thuộc sở hữu của Quỹ phát triển quốc gia của Venezuela và thường được sử dụng để thực hiện các giao dịch với Tập đoàn dầu khí nhà nước Venezuela (PDVSA).

Năm 2018, khi chính phủ Venezuela công bố việc phát hành đồng tiền điện tử Petro được định giá theo giá trị dầu mỏ thì ngân hàng Evrofinance Mosnarbank là một trong những thể chế tài chính quốc tế đầu tiên bày tỏ sẵn sàng giao dịch loại tiền này. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục