Ngân hàng Commerzbank rút khỏi chỉ số danh giá DAX

18:27' - 06/09/2018
BNEWS Sở giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse cho biết ngân hàng lớn thứ hai nước Đức Commerzbank sẽ rút khỏi chỉ số danh giá DAX gồm 30 doanh nghiệp hàng đầu của Đức.
Commerzbank sẽ đoạn tuyệt với chỉ số danh giá DAX. Ảnh: EPA

"Thế chỗ" của Commerzbank trong chỉ số DAX sẽ là Wirecard - doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến.

Còn Commerzbank sẽ chuyển xuống chỉ số MDAX ở cấp thấp hơn gồm 50-60 doanh nghiệp lớn. Sự hoán đổi trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/9.

Đây là tín hiệu mới nhất của ngành công nghệ tài chính trong nỗ lực vượt qua ngành ngân hàng truyền thống.

Thông báo trên là như một phần trong kế hoạch của Deutsche Boerse nhằm xem xét lại vốn hóa thị trường của các công ty niêm yết cũng như khối lượng giao dịch.

Commerzbank là một trong những thành viên sáng lập chỉ số DAX cách đây ba thập niên. Tuy nhiên, ngân hàng từng nhận cứu trợ từ chính phủ Đức trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008 đang chứng kiến giá cổ phiếu giảm 1/3 kể từ tháng Một và khiến giá trị vốn hóa của Commerzbank chỉ còn khoảng hơn 10 tỷ euro (11,5 tỷ USD), mức thấp nhất trong số tất cả các doanh nghiệp có mặt trong chỉ số DAX.

Trong khi đó, công ty công nghệ tài chính Wirecard, hiện có mặt trong chỉ số TecDAX, có giá cổ phiếu tăng thêm 110% trong năm nay, với giá trị vốn hóa thị trường trên 23 tỷ euro, vượt qua cả ngân hàng Deutsche Bank (20,5 tỷ euro).

Hiện Wirecard là tập đoàn tài chính lớn thứ ba nước Đức được niêm yết trên thị trường chứng khoán, chỉ đứng sau Allianz và Munich Re.

Với tham vọng vươn ra toàn cầu Wirecard đã bắt tay hợp tác với các công ty thanh toán di động Trung Quốc gồm Alipay và WeChat Pay, và kỳ vọng kiếm lời từ sự bùng nổ thị trường thanh toán qua các ứng dụng.

Theo Giám đốc điều hành Wirecard, Markus Braun, chỉ 2% các giao dịch trên toàn cầu là thương mại điện tử.

Ông Braun dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng gấp 10 lần, thậm chí là 30 lần trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục