Ngăn chặn hành vi đốt rơm rạ gây mất an toàn giao thông

20:57' - 07/04/2018
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương, tăng cường các giải pháp ngăn ngừa tình trạng người dân đốt rơm rạ ảnh hưởng đến các tuyến đường bộ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tại một số khu vực trên toàn quốc xuất hiện tình trạng nông dân khi canh tác đã đốt rơm rạ gây ảnh hưởng đến cho các phương tiện đang lưu thông trên đường bộ.

Đặc biệt, ngày 3/4 vừa qua trên tuyến cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nguyên nhân ban đầu là do người điều khiển phương tiện bị che khuất tầm nhìn vì khói dày đặc hai bên tràn vào đường.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chính quyền cấp cơ sở tuyên truyền, theo dõi và ngăn chặn tình trạng người dân đốt rơm rạ gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ các tuyến đường bộ đi qua địa bàn quản lý, đặc biệt là các tuyến quốc lộ trọng điểm, đường cao tốc có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn.
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý quốc lộ, đường cao tốc tăng cường công tác tuần đường, tuần tra bảo trì đường bộ, khi có dấu hiệu người dân đốt rơm rạ hai bên đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông phải xử lý theo thẩm quyền, hoặc phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền xử lý./.
>> Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị để xảy ra sự cố uy hiếp an ninh hàng không

>> Vì sao Bộ Giao thông Vận tải không mua lại trạm thu phí BOT Thanh Nê?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục