Nga tuyên bố đáp trả biện pháp trừng phạt của Mỹ

10:15' - 01/10/2019
BNEWS Sau quyết định của Mỹ trừng phạt 2 công dân Nga với lý do quan hệ với tổ chức "Hãng nghiên cứu Internet", Nga tuyên bố động thái của Mỹ sẽ phải nhận "lời đáp trả".
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sau quyết định của Mỹ áp đặt trừng phạt 2 công dân Nga với lý do có quan hệ với tổ chức "Hãng nghiên cứu Internet", Vụ Thông tin và in ấn Bộ Ngoại giao Nga ngày 30/9 ra tuyên bố động thái của Mỹ sẽ phải nhận "lời đáp trả".

Tuyên bố nêu rõ phía Nga kêu gọi Mỹ chấm dứt "trò chơi vô bổ" xung quanh biện pháp trừng phạt, vì kết quả của các biện pháp này luôn là "con số Không", Nga kêu gọi Mỹ quay trở lại lý trí bình thường trong hành động của mình.

Thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ thái độ bất ngờ về gói án phạt mới, cho rằng các đối tượng bị áp đặt trừng phạt được lựa chọn tình cờ, bao gồm cả công dân Nga, Đài Loan (Trung Quốc), các tổ chức thương mại đăng ký tại quần đảo Seychelles, CH Séc và các nước khác, một số tàu biển và máy bay.

Bộ này nhấn mạnh qua đó không thể hiểu được lôgích hành động của Mỹ, khi xếp cả các phương tiện giao thông vào danh sách bị trừng phạt do can thiệp bầu cử Mỹ.

Ngoài ra, một số đối tượng còn phải chịu án phạt quay vòng. Sự khó hiểu này được Bộ Ngoại giao Nga lý giải do tình hình nội chính trị tại Mỹ.

Trong tuyên bố trên trang chủ hôm 30/9, Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ hai công dân Nga bị trừng phạt là Denis Kuzmin và Igor Nesterov.

Ngoài ra, còn 3 doanh nghiệp gồm Autolex Transport, Beratex Group và Linburg Industries, 1 tàu và 3 máy bay của Nga cũng nằm trong diện trừng phạt lần này.

Mỹ cũng đưa một số cá nhân vốn đang bị trừng phạt và tổ chức trên vào các danh sách "đen" khác. Điều đó có nghĩa là khi họ có được rút khỏi một danh sách trừng phạt thì vẫn phải chịu án phạt theo danh sách khác.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết gói trừng phạt lần này được đưa ra theo sắc lệnh năm 2018 của Tổng thống Donald Trump về việc trừng phạt tất cả các nước nào có can thiệp vào bầu cử Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục