Nga trục xuất 88 người vi phạm chế độ cách ly, phòng dịch COVID-19

19:20' - 29/02/2020
BNEWS Ngày 29/2, Văn phòng Tác chiến giám sát và Kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của Nga cho biết nước này đã cách ly 5 người tiếp xúc với một công dân Iran nhiễm SARS-CoV-2 quá cảnh tại thủ đô Moskva.
Khách du lịch tại Moskva ngày 23/2. Ảnh: Trần Hiếu - Pv TTXVN tại LB Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, thông báo của văn phòng trên nêu rõ: "Hiện tại, những người đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh cũng như nơi ở của họ đã được xác định. Trong đó, 3 người đã rời lãnh thổ Nga, 5 người vào bệnh viện truyền nhiễm số 1".

Cả 5 bệnh nhân được cách ly đều được tiến hành đầy đủ các biện pháp chẩn đoán và điều trị, các mẫu xét nghiệm của họ đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 . Văn phòng trên cũng nhấn mạnh chưa có trường hợp nào nhiễm SARS-CoV-2 tại Moskva. 

Trước đó, ngày 20/2, một công dân Iran trong hành trình bay từ Tehran đến Thượng Hải (Trung Quốc) đã quá cảnh ở sân bay Sheremetyevo. Sau đó, tại Trung Quốc, người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Trong khi đó, ngày 28/2, Phó Thị trưởng thành phố Moskva phụ trách phát triển xã hội, bà Anastasia Rakova, cho biết nhà chức trách đã trục xuất 88 công dân nước ngoài khỏi Moskva do vi phạm chế độ cách ly phòng ngừa virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, tại Trung tâm giám sát Tsaritsyno có 80 người được yêu cầu phải tuân thủ chế độ cách ly theo quy định của bác sĩ. 

Trước đó, Thị trưởng Moskva, ông Sergei Sobyanin, cho biết hiện thủ đô Nga chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm SARS-CoV-2. Tất cả các biện pháp đang được thực hiện để đề phòng dịch lây lan. Đặc biệt, rất nhiều hoạt động thông tin, khử trùng ở những nơi đông người đã được thực hiện cùng nhiều biện pháp khác. 

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc, Chính phủ Nga đã đóng cửa một số khu vực biên giới với Trung Quốc ở vùng Viễn Đông và ngừng cấp thị thực làm việc cho người Trung Quốc. Người Nga ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc cũng đã được đưa về nước.

Ngoài ra, các chuyến bay thường xuyên của tất cả các hãng hàng không Nga đến Trung Quốc đã bị đình chỉ, ngoại trừ một số chuyến bay đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hong Kong. Tuyến đường sắt nối Nga với Trung Quốc cũng ngừng hoạt động./.
>>> IMF và WB sẵn sàng cung cấp khoản hỗ trợ khẩn ngăn chặn dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục