Nga triển khai đợt không kích lớn tại Syria

07:17' - 04/11/2017
BNEWS Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa và không kích quy mô lớn nhằm vào các phần tử khủng bố IS.

Các máy bay ném bom tầm xa và tàu ngầm tấn công Kolpino lớp Varshavyanka của Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa và không kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nêu rõ 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22 và tàu ngầm Kolpino đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa và không kích quy mô lớn nhằm vào các phần tử khủng bố IS và các địa điểm ẩn náu của chúng ở gần thị trấn Abu-Kemal của Syria.

Cũng theo tướng Konashenkov, tàu ngầm Kolpino đã phóng tổng cộng 6 tên lửa hành trình Kalibr từ một vị trí dưới mặt nước ở Địa Trung Hải, tới mục tiêu ở cách hơn 650km.

Cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã cam kết hủy diệt các cơ sở huấn luyện của khủng bố tại Iraq và Syria.

Phát biểu tại tỉnh Manisa, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Erdogan tuyên bố vẫn còn nhiều khu vực tại Iraq và Syria là hang ổ của khủng bố, đồng thời khẳng định quyết tâm của Ankara bảo vệ người dân và tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố ngoài biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông cũng cáo buộc các đồng minh phương Tây của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có Mỹ, đã ủng hộ cho đảng Công nhân người Kurd (PKK) và các tay súng người Kurd tại Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đã liệt đảng PKK và Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) tại Syria vào danh sách các nhóm khủng bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục