Nga tìm cách đưa nguồn vốn "hồi hương"

14:58' - 26/12/2017
BNEWS Tổng thống Nga cho rằng Nga nên hủy bỏ thuế lợi nhuận 13% đối với các nguồn vốn từ nước ngoài quay trở lại Nga, đồng thời khôi phục chính sách "ân xá" thuế cho các doanh nghiệp đưa vốn về nước.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: GETTY IMAGE/ TTXVN

Hồi năm 2014, trước bối cảnh vốn đầu tư ồ ạt rút khỏi thị trường Nga, mối quan hệ với phương Tây suy yếu và giá dầu giảm, Moskva đã đưa ra chính sách "ân xá" thuế đối với những doanh nghiệp đưa vốn quay trở lại Nga, theo đó miễn truy cứu trách nhiệm cho những lần vi phạm về thuế và tiền tệ trước đó. Tuy nhiên, chính sách "ân xá" này đã hết hiệu lực hồi giữa năm 2016.

Bên cạnh đó, Nga cũng đưa ra một biện pháp khác nhằm thu hút vốn quay trở lại nước này, theo đó Moskva dự kiến điều chỉnh các quy định về phát hành trái phiếu Eurobond vào năm 2018 để các doanh nghiệp có thể sử dụng trái phiếu để chuyển vốn về nước mà không bị thiệt hại bởi những lệnh trừng phạt mới nhắm vào Nga.

Hãng tin Anh Reuters hồi đầu tháng này cho biết nhiều người Nga giàu có đang đối mặt với nguy cơ trở thành mục tiêu trừng phạt của Mỹ trong năm 2018, đã đề xuất ý tưởng về một chương trình trái phiếu chính phủ đặc biệt, nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi để đưa vốn về nước.

>>>Tổng thống Nga kêu gọi giám sát các công ty truyền thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục