Ngành kinh doanh đồ thể thao của Mỹ bị ảnh hưởng bởi thương chiến

21:01' - 15/08/2019
BNEWS Giày dép và quần áo thể thao sẽ là những mặt hàng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt áp thuế thứ tư của Mỹ đối với các sản phẩm "Made in China".

Hiệp hội ngành kinh doanh đồ thể thao (SFIA) của Mỹ ngày 14/8 đưa cảnh báo rằng giày dép và quần áo thể thao sẽ là những mặt hàng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt áp thuế thứ tư của Chính phủ Mỹ đối với các sản phẩm "Made in China".
Theo SFIA, toàn bộ ngành kinh doanh đồ thể thao sẽ bị tác động do có nhiều sản phẩm nhập khẩu của Trung Quốc bị đánh thuế.

Ngoài các sản phẩm giày dép và quần áo thể thao, mặt hàng thiết bị thể dục, thể thao, mũ và phụ kiện cũng sẽ bị Mỹ áp mức thuế quan mới.
Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) trước đó đã công bố danh mục thuế quan thứ tư đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD.

Theo đó, mức thuế 10% mới dự kiến sẽ có hiệu lực trong hai giai đoạn, lần lượt vào ngày 1/9 và 15/12 tới.
Trong khi mức thuế trong danh mục 4A nhắm vào các sản phẩm dệt may và giày dép thể thao sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/8 đã hoãn thực thi mức thuế quan đối với danh mục 4B gồm các mặt hàng điện thoại di động, laptop và đồ chơi đến ngày 15/12, không lâu sau khi bắt đầu mùa mua sắm Giáng sinh.
SFIA là tổ chức đại diện cho hơn 1.000 thương hiệu, nhà sản xuất, bán lẻ và quảng cáo đồ thể thao ở Mỹ.

Tổ chức này đã vận động các thành viên đệ đơn kiến nghị Chính phủ Mỹ miễn trừ các biện pháp thuế kể từ khi nổ ra tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vào năm ngoái.
SFIA cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi chính quyền Mỹ không tăng thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm của Trung Quốc, do cho rằng Trung Quốc đóng vai trò quan trọng đối với nhiều nhà sản xuất và kinh doanh ở Mỹ.

Đối với ngành kinh doanh đồ thể thao của Mỹ, Trung Quốc đã trở thành một trong những nguồn sản xuất quan trọng nhất, với nhiều công ty cung cấp mọi mặt hàng cho thị trường Mỹ.
Ngành kinh doanh hàng hóa thể thao đang phát triển bùng nổ ở Mỹ đang sử dụng hơn 375.000 lao động và mang về doanh thu 150 tỷ USD ở thị trường trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục