Nga lập nhóm chuyên trách điều tra hình sự sự cố phòng tàu lên ISS

21:57' - 11/10/2018
BNEWS Cơ quan chức năng Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối với sự cố phóng tàu vũ trụ lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) khiến nhóm phi hành gia phải hạ cánh khẩn cấp trong ngày 11/10.

Tàu vũ trụ Soyuz MS-10 của Nga rời bệ phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan trong sứ mệnh đưa các nhà du hành Nga- Mỹ lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), ngày 11/10/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tuyên bố của Ủy ban Điều tra Nga thông báo đã thành lập một nhóm chuyên trách vụ việc. Các quan chức đang kiểm bãi phóng và thu giữ những tài liệu có liên quan. Nhóm điều tra trên sẽ có nhiệm vụ đánh giá sự cố trong vụ phóng có do vi phạm các quy định an toàn trong thiết kế tên lửa hay không.

Trước đó, cùng ngày, tên lửa đẩy của tàu vũ trụ Soyuz MS-10, với nhiệm vụ đưa 2 phi hành gia Mỹ-Nga lên ISS, đã gặp trục trặc với động cơ trong quá trình phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Hai phi hành gia đã hạ cánh khẩn cấp xuống khu vực Zhezkazgan, miền trung Kazakhstan và đều sống sót. Bốn trực thăng đã được cử tới để đón hai phi hành gia Alexey Ovchinin và Nick Hague./.

>>> NASA ấn định thời điểm "tự túc" đưa phi hành đoàn lên ISS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục