Nga không kích tiêu diệt hơn 300 phiến quân IS

16:53' - 03/10/2017
BNEWS Kênh truyền hình Ekhbariah ngày 3/10 đưa tin các cuộc không kích của Nga 2 ngày qua đã tiêu diệt hơn 300 tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đóng tại bờ Đông của sông Euphrates, Syria.

Theo người phát ngôn của Bộ quốc phòng Nga, còn có hơn 170 tay súng IS khác bị thương.

Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy 3 trụ sở chỉ huy, 9 địa điểm trọng yếu, 8 xe tăng, 3 khẩu đội pháo binh, 17 xe SUV, nhiều loại vũ khí lớn và 4 kho đạn dược của IS.

Trong các cuộc không kích, 7 chỉ huy cấp cơ sở khác nhau của IS đã bị tiêu diệt, trong đó có Abu Islam Al Kazaki, người Pakistan, chuyên điều phối các đơn vị tấn công của IS ở thung lũng Euphrates.

Cuộc không kích của quân đội Nga cũng phá hủy trung tâm đào tạo lính đánh thuê nước ngoài của IS, trong đó có khoảng 40 chiến binh đến từ Bắc Caucasus và một nhóm bắn tỉa.

Trong một động thái liên quan, cùng ngày 3/10, IS đã lên tiếng nhận tiến hành vụ tấn công liều chết nhằm vào một đồn cảnh sát tại Damascus tại Syria làm 17 người thiệt mạng ngày 2/10.

Trên kênh truyền hình của tổ chức này, IS cho biết 2 trong số các đối tượng đánh bom liều chết đã nổ súng tấn công vào đồn cảnh sát trước khi kích hoạt thiết bị nổ, đối tượng còn lại đã kích nổ trước khi "quân tiếp viện" đến.

Các cuộc xung đột giữa quân chính phủ và lực lượng đối lập tại Syria kể từ tháng 3/2011 cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của 320.000 người và khiến hàng triệu người phải rời khỏi đất nước đi láng nạn.

Nhờ sự hỗ trợ không kích của Nga, quân đội của Tổng thống Bashar Al Assad đã liên tiếp giành thắng lợi và thay đổi cục diện cuộc xung đột tại Syria./.

Xem thêm:

>>>Gần 30 dân thường Syria thiệt mạng do liên quân không kích

>>>Iraq và Afghanistan tiêu diệt hàng chục phiến quân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục