Nét đặc sắc TP HCM lên chuyên san báo New York Times

08:26' - 01/11/2019
BNEWS New York Times - tờ báo hàng đầu nước Mỹ ngày 29/10 đã có bài viết giới thiệu những nét đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất và tràn ngập sức sống của Việt Nam.

Tờ báo nhận định Thành phố Hồ Chí Minh, hay được nhắc đến với cái tên Sài Gòn, là nơi gắn liền với dòng chảy lịch sử, in dấu nhiều thập kỷ chiến tranh nhưng lại mang tới cảm giác mới lạ đến kinh ngạc cho bất kỳ ai tới đây.

Từng ngày, từng ngày thành phố vẫn đang đổi mới không ngừng và nếu biết rằng lệnh cấm vận của Mỹ đối với Việt Nam mới được gỡ bỏ cách đây 25 năm và phần lớn người dân ở đây chưa đến độ tuổi 35, thì bạn có thể hiểu được vì sao thành phố này có sức sống mãnh liệt đến vậy.

Chỉ sau một thời gian ngắn đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam, cộng với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và lực lượng lao động dồi dào, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới và Thành phố Hồ Chí Minh nổi lên là điểm đến đầy sức sống, có phong cách riêng và tràn đầy sức trẻ.

Nhiều tòa cao ốc mọc lên ở khắp nơi nhưng thành phố vẫn giữ được những nét truyền thống, kiểu như bạn có thể thưởng thức một bán bún rất ngon ngay trên vỉa hè gần bùng binh cắt đường Nguyễn Trung Trực và đường Lê Lợi mà chỉ cách cửa hàng thời trang hàng đầu thế giới Louis Vuitton có vài tòa nhà.

Thành phố là hội tụ của hai thái cực - một cuốc xe ôm chỉ với giá 50 cents (12.000 đồng) hay một bữa ăn đồ Nhật giá 150 USD (3,6 triệu đồng) đều có thể tìm thấy dễ dàng ở đây cho nên khách du lịch cũng có thể trải nghiệm sống ở đây như một người bản địa và bất kỳ người dân nào cũng có thể mở ra kinh doanh khiến cho nhịp sống thành phố luôn vận động và đa dạng.

Đặc biệt, những Việt kiều quay lại quê hương đã "thổi" thêm phong cách mới của họ vào nhiều lĩnh vực của đời sống như thời trang, ẩm thực và nghệ thuật nơi đây.

Bài báo đề cập đến phố Tôn Thất Đàm giống như một nơi giao thoa giữa những giá trị cũ và mới. Ở đây, những người bán hàng ở chợ Cũ bày bán bánh xèo và khách có thể “biểu diễn” karaoke luôn từ các bộ loa đài di động trong khi cách đó không xa là nhà hàng của đầu bếp Việt kiều Peter Cuong Franklin có tên là Anan (ăn ăn), tầng hai dành cho Nhau Nhau (nhậu nhậu)- một kiểu quán theo phong cách cũ với những đĩa nhạc Khánh Ly và Mai Lệ Huyền nhưng ẩm thưc lại là sự thể nghiệm kết hợp giữa những món truyền thống với những món sáng tạo như nem cuốn gan ngỗng.

Tuy nhiên, ẩm thực đường phố ở đây vẫn là thứ đặc sắc hơn cả. Những ai am hiểu ẩm thực Việt đều biết món phở và ở Mỹ, bạn có thể ăn phở ở bất kỳ đâu, từ San Jose ở California cho tới Huston hay New York nhưng khi tới Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ thật là đáng tiếc nếu bạn không thử những món lạ hơn, đặc sắc hơn như Bún riêu cua ốc ở 66 Nguyễn Thái Bình, bún mọc Thanh Mai ở 14 Trương Định hay Hủ tiếu mì cô Giang ở 176 Bis Phuong Co Giang.

Phố Nhật ở Thành phố Hồ Chí Minh khá quen thuộc và nổi tiếng với dân du lịch nước ngoài, là nơi ưa thích lui tới của cả giới kinh doanh cũng như giới trẻ Việt Nam.

Bài báo cũng đề cập tới một số thương hiệu thời trang đường phố của các nhà thiết kế Việt kiều như The New Playground, Moi Dien hay những không gian nghệ thuật mọc lên ở khắp nơi trong thành phố đáng là những điểm để khách du lịch ghé qua.

Công viên Suối Tiên và Bảo tàng phụ nữ cũng là 2 địa điểm đặc sắc bài báo cho rằng khách du lịch không nên bỏ qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục