Nestle đầu tư hơn 2 tỷ USD vào nhựa tái chế

15:53' - 17/01/2020
BNEWS Nestle (Thụy Sĩ) sẽ đầu tư 2 tỷ franc Thụy Sĩ (2,1 tỷ USD) trong 5 năm tới nhằm cắt giảm việc sử dụng túi nhựa nguyên sinh, hướng tới sử dụng loại nhựa tái chế an toàn có thể đựng thực phẩm.

Ngày 16/1, hãng thực phẩm Nestle (Thụy Sĩ) tuyên bố sẽ đầu tư 2 tỷ franc Thụy Sĩ (2,1 tỷ USD) trong 5 năm tới nhằm cắt giảm việc sử dụng túi nhựa nguyên sinh, hướng tới sử dụng loại nhựa tái chế an toàn có thể đựng thực phẩm. 

Công ty Nestle cũng lên kế hoạch đầu tư vào các loại bao bì bền vững mới nhằm đáp ứng mục tiêu sản xuất các loại bao bì có thể tái chế hoặc có thể tái sử dụng vào năm 2025. 

Trong thông báo, Nestle nêu rõ sẽ giảm 1/3 việc sử dụng nhựa nguyên sinh trong 5 năm tới và thiết lập quỹ trị giá 250 triệu franc Thụy Sĩ để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tái chế.

Để tạo ra thị trường cho nhựa tái chế, Nestle dự định thu mua tới 2 triệu tấn nhựa tái chế có thể đựng thực phẩm và chi 1,5 tỷ franc Thụy Sĩ (1,55 tỷ USD) để mua nguyên liệu này từ nay đến năm 2025. Giám đốc Nestle Mark Schneider nhấn mạnh không nên có món đồ nhựa nào bị chôn lấp hay vứt đi.

Tổ chức Greenpeace đã hoan nghênh đây là bước đi đúng hướng, song khẳng định để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay, cần phải ngưng sản xuất nhựa dùng một lần, đồng thời áp dụng hệ thống cung cấp mới.

Các công ty lớn thường bị các nhà hoạt động chỉ trích là coi trọng lợi nhuận hơn môi trường. Trước sức ép ngày càng lớn từ người tiêu dùng, các doanh nghiệp này đang cố gắng hành động có trách nhiệm hơn.

Tháng 9/2019, Unilever thông báo đến năm 2025 sẽ cắt giảm một nửa việc sử dụng nhựa mới cho bao bì. Tháng 10 năm ngoái, McDonald cũng cam kết đẩy nhanh việc hạn chế đối đa sử dụng nhựa tại các nhà hàng ở châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục