Nát bàn tay vì vừa sạc vừa dùng điện thoại

18:49' - 18/06/2019
BNEWS Người nhà bệnh nhân cho biết, do Nguyễn Văn D. vừa sử dụng điện thoại, vừa sạc pin (sạc bằng cục sạc dự phòng), bất ngờ điện thoại và cục sạc dự phòng phát nổ.
Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, đến ngày 18/6, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn D. (sinh năm 1997, ngụ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, bị dập nát bàn tay trái do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin), đã ổn định, vết mổ khô. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong 5 ngày tới.
Trước đó, tối 17/6, bệnh nhân Nguyễn Văn D. nhập viện trong tình trạng toàn bộ bàn tay trái bị dập nát, biến dạng, chảy nhiều máu. Người nhà bệnh nhân cho biết, do Nguyễn Văn D. vừa sử dụng điện thoại, vừa sạc pin (sạc bằng cục sạc dự phòng), bất ngờ điện thoại và cục sạc dự phòng phát nổ, khiến bàn tay trái của D. bị tổn thương; điện thoại và cục sạc vỡ thành nhiều mảnh, văng vào mặt, ngực của bệnh nhân. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, làm các xét nghiệm liên quan, sau đó chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.
Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình – bỏng, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, bàn tay trái của bệnh nhân bị nát hoàn toàn, không còn hình dạng cụ thể của các ngón tay. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn cả bàn tay của bệnh nhân để cầm máu, tránh nhiễm trùng.
Theo bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị tổn thương phải cắt bỏ ngón tay do sự cố phát nổ khi vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Tuy nhiên, đây là ca nặng nhất, bệnh nhân phải cắt toàn bộ bàn tay.
Trước tình trạng nhiều trường hợp nhập viện cấp cứu do các vụ nổ khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên giữ thói quen này để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra./.
>> Khuyến cáo khách hàng về việc mang điện thoại Galaxy Note 7 lên máy bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục