Nasdaq bỏ ý định mua lại sàn chứng khoán Oslo Bors

19:22' - 27/05/2019
BNEWS Nhà điều hành sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ đã từ bỏ ý định mua lại sàn giao dịch chứng khoán chủ chốt của Na Uy là Oslo Bors với giá gần 700 triệu euro (784 triệu USD).

Việc từ bỏ ý định mua lại sàn giao dịch chứng khoán này đã mở đường cho đối thủ Euronext trở thành nhà thầu duy nhất tiến hành thương vụ này.

Tuyên bố của tập đoàn trên nêu rõ do bối cảnh hiện nay, điều kiện tối thiểu để hoàn tất thương vụ này không thể thực hiện được.

Nasdaq, công ty vốn quản lý một số sàn chứng khoán chủ chốt tại Đan Mạch, Phần Lan và Thụy Điển, đưa ra tuyên bố trên sau khi không nhận được sự đồng ý của các cổ đông trong Oslo Bors, mặc dù ban lãnh đạo Oslo Bors đã ủng hộ.

Quyết định này chấm dứt cuộc ganh đua kéo dài gần 5 tháng giữa Nasdaq và đối thủ Euronext trong nỗ lực mua lại cổ phần của Oslo Bors.

Cả hai đều đề xuất mua lại Oslo Bors với giá gần 784 triệu USD, tương đương 158 Nkr/cổ phần (tương đương 18,16 USD/cổ phần).

Tuy nhiên, Euronext hồi đầu tháng này đã đi trước một bước khi nhận được sự đảm bảo từ phần lớn các cổ đông của Oslo Bors, cũng như được Bộ Tài chính Na Uy "bật đèn xanh" trong việc mua lại hơn 50% cổ phần của Oslo Bors.

Euronext, vốn quản lý các sàn chứng khoán tại Paris, Amsterdam, Lisbon và  Dublin, có kế hoạch hoàn tất thương vụ này vào cuối tháng 6 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục