Nâng cấp cổng thông tin chung các Sở giao dịch chứng khoán ASEAN

14:40' - 09/04/2019
BNEWS Các sở Giao dịch chứng khoán ASEAN tăng cường đầu tư nhằm đưa website aseanexchanges.org trở thành cổng thông tin chính thức về các thị trường chứng khoán ASEAN.
Giao dịch viên làm việc tại phòng giao dịch chứng khoán, ngân hàng Hana, Seoul, Hàn Quốc ngày 16/5. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, vừa qua, tại Kuala Lumpur, Malaysia đã diễn ra Phiên họp Tổng giám đốc các Sở Giao dịch chứng khoán ASEAN lần thứ 29 do Sở Giao dịch Chứng khoán Malaysia (Bursa Malaysia) đăng cai tổ chức. Đại diện sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tham dự hội nghị.

Hội nghị năm nay tập trung vào việc nâng cấp cổng thông tin chính thức chung của các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN tại địa chỉ aseanexchanges.org.

Trang web này ra đời từ năm 2012, nhằm cung cấp các nội dung liên quan đến các Sở Giao dịch Chứng khoán thành viên bao gồm: thông tin công bố về các hoạt động của Sở Giao dịch chứng khoán thành viên, chỉ số chứng khoán của các thị trường, chỉ số FTSE Asean,..

Qua 7 năm hoạt động, trang web cũng đã bộc lộ những hạn chế cần nâng cấp. Cụ thể, trang web mới sẽ có thêm các chuyên mục mới bao gồm: báo cáo nghiên cứu cổ phiếu của các thị trường, thông tin về các quỹ đầu tư tại thị trường ASEAN, chỉ số MSCI Asean, chức năng tìm kiếm cổ phiếu, chức năng đăng ký tài khoản người dung, tăng cường tính bảo mật của trang web...

Các lãnh đạo các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN đã thống nhất khoản kinh phí dành cho việc nâng cấp website aseanexchanges.org và giao cho Refinitiv/LabCI chủ trì triển khai thực hiện.

Refinitiv/LabCI là các công ty hàng đầu khu vực cũng như thế giới về dịch vụ thông tin, tài chính, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về kỹ thuật cũng như nội dung của website aseanexchanges.org.

Refinitiv đã có kinh nghiệm làm việc với tất cả các thị trường khu vực; trong đó hai Sở Giao dịch chứng khoán của Việt Nam cũng là đối tác cung cấp dữ liệu cho website này từ năm 2012 đến nay.

Dự kiến, các sở Giao dịch chứng khoán ASEAN sẽ đầu tư thiết kế giao diện trang web với thông tin phong phú và thân thiện người dùng hơn nhằm đưa website aseanexchanges.org trở thành cổng thông tin chính thức về các thị trường chứng khoán ASEAN.

Các Tổng Giám đốc các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN đã thảo luận về việc tổ chức chương trình quảng bá các doanh nghiệp ASEAN (ASEAN Corporate Roadshow).

Đây là chương trình quảng bá doanh nghiệp đầu tiên của các Sở Giao dịch Chứng khoán ASEAN.  Chương trình sẽ có sự tham gia của các công ty chứng khoán tại quốc gia đăng cai và dự kiến được tổ chức đồng thời với thời điểm ra mắt website mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục