Myanmar thu giữ gần 800 kg ma túy đá

20:01' - 26/08/2019
BNEWS Ngày 26/8, giới chức quốc phòng Myanmar cho biết lực lượng chức năng nước này vừa thu giữ 762 kg ma túy đá trị giá hơn 19 tỷ kyat (tương đương 12,6 triệu USD) tại bang Shan.

Theo nguồn tin trên, cảnh sát đã phát hiện tổng cộng 38 bao ma túy đá trong một chiếc ô tô ở thị trấn Mong Ping vào chiều 25/8.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Myanmar cho biết, tại thị trấn Namhkan cũng thuộc bang Shan, lực lượng chức năng đã phát hiện và tịch thu 220 gram heroin và 5.700 viên thuốc lắc tại các lều trại tạm bợ.

5 đối tượng tình nghi đã bị cáo buộc có liên quan tới 2 vụ việc trên.

Ngoài ra, tổng cộng 168.000 viên thuốc lắc cũng đã bị tịch thu tại 2 thành phố Bahan và Sanchaung thuộc vùng Yangon. 3 nghi can bị cáo buộc có liên quan.

Myanmar hiện bị xem là một trong những điểm sản xuất ma túy đá lớn trên thế giới, trong đó bang Shan ở miền Đông là nơi tập trung nhiều băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia và được xác định là "điểm nóng".

Ma túy đá được sản xuất tại các cơ sở trong các khu vực rừng rậm của bang Shan, sau đó được tuồn sang nhiều nước láng giềng và đến các thị trường được cho là sinh lời cao như Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục