Mỹ vẫn muốn đàm phán hạt nhân với Triều Tiên

07:43' - 06/05/2019
BNEWS Theo Ngoại trưởng Mike Pompeo, Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, bất chấp việc Bình Nhưỡng phóng thử nhiều "vật thể bay chưa xác định" vào ngày 4/5 vừa qua.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Washington D.C., phát biểu trong chương trình “Fox News Sunday” ngày 5/5, Ngoại trưởng Pompeo nêu rõ "vẫn giữ nguyên mọi ý định đàm phán tìm kiếm một giải pháp hữu hiệu với Triều Tiên để hướng họ đến mục tiêu phi hạt nhân hóa".

Theo ông. đó sẽ là một "chặng đường dài và không hề đơn giản", nhưng Washington đã mở rộng khả năng đàm phán với Triều Tiên kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội. 

Trước đó, trên trang Twitter cá nhân hôm 4/5, Tổng thống Trump cũng thể hiện quan điểm tương tự khi nhấn mạnh ông tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hoàn toàn nhận ra tiềm năng kinh tế to lớn của Triều Tiên và sẽ không làm gì để gây ảnh hưởng hay chấm dứt điều đó.

Ngày 4/5, Triều Tiên đã bắn nhiều rocket từ thị trấn bờ biển phía đông Wonsan xuống biển Nhật Bản. Những quả rocket này đã bay khoảng 70 km đến 200 km.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 5/5 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát "cuộc tập trận" của các đơn vị quốc phòng ở khu vực tiền tuyến và trên mặt trận phía Đông ở vùng biển phía Đông của Hàn Quốc ngày 4/5. 

Theo hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), mục đích của cuộc tập trận là để ước tính và kiểm tra khả năng hoạt động cũng như độ chính xác của nhiều giàn phóng rocket tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật của các đơn vị phòng thủ ở khu vực tiền tuyến và ở mặt trận phía Đông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục