Mỹ và Nhật Bản hợp tác về trí tuệ nhân tạo và khoa học lượng tử

16:18' - 03/05/2019
BNEWS Mỹ và Nhật Bản đã đạt thỏa thuận tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, khoa học lượng tử và công nghệ.

Ngày 2/5, tại cuộc họp Ủy ban Cấp cao về Hợp tác Khoa học và Công nghệ diễn ra tại thủ đô Washington, đại diện chính phủ Mỹ và Nhật Bản đã đạt thỏa thuận tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, khoa học lượng tử và công nghệ.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản Masahiko Shibayama cho biết thỏa thuận hợp tác được ký kết trong bối cảnh Trung Quốc không ngừng phát triển trí tuệ nhân tạo, robot và các công nghệ tiên tiến khác.

Bộ trưởng Masahiko Shibayama nói: "Khi Nhật Bản, Mỹ và một số nước có chung giá trị cùng xây dựng một nền tảng chung và thúc đẩy các sáng kiến, chúng ta có thể tạo ra một chỗ đứng vững chắc để cạnh tranh với nhiều nước khác".

Ông Shibayama cho biết việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đòi hỏi Tokyo và Washington đảm bảo an ninh và có các thỏa thuận thể chế khác.

Trong khi đó, Bộ trưởng phụ trách chính sách Công nghệ và Khoa học của Nhật Bản Takuya Hirai khẳng định hai nước sẽ có lợi ích chung trong việc thúc đẩy đầu tư vào nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo, đào tạo nhân lực trong lĩnh vực này cũng như bảo vệ sở hữu trí tuệ liên quan đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo rộng rãi hơn.

Cuộc họp Ủy ban cấp cao về hợp tác Khoa học và Công nghệ diễn ra gần đây nhất là tháng 10/2015.

Phái đoàn Mỹ do Giám đốc Văn phòng chính sách Khoa học và Công nghệ của Nhà Trắng Kelvin Droegemeier  dẫn đầu cùng Phó Trợ lý của Tổng thống về chính sách Công nghệ Michael Kratsios./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục