Mỹ tăng thuế đối với nhiên liệu sinh học của Argentina và Indonesia

14:57' - 22/02/2018
BNEWS Bộ Thương mại Mỹ mới đây đã đưa ra quyết định tăng thuế nhập khẩu nhiên liệu sinh học từ Argentina và Indonesia khi thông báo các mức thuế bán phá giá ở mức 60,44-86,41% và 92,52- 276,65%.

Quyết định cuối cùng sẽ còn tùy thuộc vào phán quyết lần 2 của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) được đưa ra ngày 6/4 tới về việc liệu các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học của Mỹ có bị phương hại do hàng nhập khẩu bán phá giá của hai nước trên hay không.

Trước đó ITC đã nhận thấy rằng nhiên liệu sinh học nhập khẩu gây thiệt hại cho các nhà sản xuất trong nước trong những trường hợp được trợ giá.
Với mức thuế mới này, nhiên liệu sinh học của Argentina và Indonesia gần như chắc chắn không được bán tại thị trường Mỹ khi phải chịu tổng các mức thuế tương ứng lên tới 159% và 341%.
Quyết định thuế mới này được đưa ra chỉ hai tuần sau khi một thỏa thuận ngân sách tại Quốc hội Mỹ đã khôi phục lại khoản tín dụng thuế nhiên liệu sinh học 1 USD cho mỗi gallon (1 gallon = 3,785 lít) nhằm cải thiện lợi nhuận cho các nhà sản xuất trong nước.
Ủy ban Quốc gia về nhiên liệu sinh học Mỹ đã khiếu nại lên ITC sau khi 15 công ty thành viên cho rằng nhiên liệu sinh học nhập khẩu được bán thấp hơn giá thị trường, dẫn tới cản trở hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất.
Kurt Kovarik, Chủ tịch ITC, cho rằng việc tăng thuế nêu trên là cơ hội cho ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học trong nước phát triển và sản xuất nhiều nhiên liệu “Made in US”, theo đó tạo nhiều lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường.

>>>Lệnh cấm sử dụng của EU gây khó cho ngành dầu cọ Malaysia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục