Mỹ phẩm Hàn Quốc mất ngôi vương trên thị trường Trung Quốc

13:24' - 12/12/2019
BNEWS Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế, Hàn Quốc đã đánh mất vị trí nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất sang Trung Quốc và tụt xuống vị trí thứ ba trong quý I/2019.
Mỹ phẩm được giới thiệu tại Triển lãm sắc đẹp và mỹ phẩm ở Goyang, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo IHS Global Trade Atlas, Nhật Bản có tiềm năng “soán ngôi vương” của Hàn Quốc trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Trung Quốc trong năm nay nhờ các các sản phẩm "J-beauty" ngày càng được ưa chuộng.

Thống kê cho thấy các công ty Nhật Bản chiếm 25,2% thị phần trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, thu hẹp khoảng cách với các đối thủ Hàn Quốc, khi chiếm 25,5% thị phần. Đứng thứ ba là Pháp (18,7%), các vị trí tiếp theo thuộc về Mỹ và Anh.

Pháp đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu Trung Quốc cho đến năm 2015, với thị phần là 28,6%. Song, Hàn Quốc đã vượt qua Pháp vào năm 2016 và duy trì vị trí này trong ba năm.

Trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, kim ngạch nhập khẩu mỹ phẩm của Trung Quốc đã tăng 31,7% so với cùng kỳ năm trước lên 9,67 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ vượt 10 tỷ USD vào cuối năm nay.

Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc tăng trưởng bình quân 34,9%/năm, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng 42,4%. Tuy nhiên, cạnh tranh tại thị trường đông dân nhất thế giới đang ngày càng khốc liệt, khiến nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp “xứ kim chi” phải nhanh chóng tìm kiếm thị trường mới.

Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế, Hàn Quốc đã đánh mất vị trí nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất sang Trung Quốc và tụt xuống vị trí thứ ba trong quý I/2019.

Tổng kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc trong quý I/2019 đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,29 tỷ USD, trở thành nhà xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ năm trên thế giới. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Nhật Bản tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,2 tỷ USD, tăng một bậc lên vị trí thứ bảy thế giới./.

>> VTVcab hợp tác ra mắt thương hiệu SEOUL MADE tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục