Mỹ: Lốc xoáy làm hàng triệu người sống trong cảnh mất điện

19:15' - 28/05/2019
BNEWS Ngày 28/5, giới chức Mỹ cho biết trận lốc xoáy tràn vào bang Ohio, miền Trung Tây nước Mỹ, đã khiến nhiều người bị thương, đồng thời làm hàng triệu người phải sống trong cảnh mất điện.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết trận lốc xoáy đã càn quét thị trấn Dayton, hạt Montgomery vào tối 27/5, phá hủy nhiều nhà cửa và quật đổ nhiều cây cối. Khoảng 5 triệu người phải sống trong cảnh mất điện trong khi một số khu vực của bang này đối mặt với nguy cơ lũ quét.

Trong khi đó, giới chức thành phố Dayton cho biết các nhà máy nước và trạm bơm nước cũng bị mất điện. Cho tới nay chưa có ghi nhận về trường hợp tử vong nào do thiên tai này gây ra.

Đây là trận lốc xoáy thứ ba hoành hành tại miền Trung Tây nước Mỹ trong tuần qua. Hồi cuối tuần qua, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 29 người khác phải nhập viện tại bang Oklahoma khi một trận lốc xoáy tràn vào thành phố El Reno, san bằng một khách sạn và phá hủy một khu nhà ở.

Trước đó, ngày 22/5, 3 người cũng đã thiệt mạng khi một trận lốc xoáy với sức gió lên tới 260km/h đã càn quét thành phố Jefferson, bang Missouri./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục