Mỹ Latinh: Hơn 700 người chết vì sốt xuất huyết trong 7 tháng qua

10:50' - 16/08/2019
BNEWS Trong 7 tháng đầu năm 2019, các nước Mỹ Latinh đã có hơn 2 triệu người dân bị sốt xuất huyết, trong đó 723 người đã tử vong.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 15/8, Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đã ra cảnh báo về sự bùng phát trở lại của dịch sốt xuất huyết tại Mỹ Latinh sau 2 năm ghi nhận số trường hợp nhiễm bệnh giảm, đồng thời kêu gọi các nước tiến hành chiến dịch phun thuốc diệt muỗi truyền bệnh.

Báo cáo của PAHO cho biết trong 7 tháng đầu năm nay đã có hơn 2 triệu người dân trong khu vực trên bị sốt xuất huyết, trong đó 723 người đã tử vong. Con số này cao hơn số trường hợp được ghi nhận trong hai năm 2017 và 2018. 

Trong số các nước Mỹ Latinh, Nicaragua, Brazil, Honduras, Belize, Colombia, El Salvador, Paraguay, Guatemala, Mexico và Venezuela là những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất với tỷ lệ 1/100.000 người dân bị sốt xuất huyết.

Theo Giám đốc Khoa bệnh truyền nhiễm của PAHO Marcos Espinal, việc Trái Đất nóng lên do biến đổi khí hậu và khả năng thích nghi của muỗi Aedes aegypti truyền bệnh đã làm gia tăng đáng kể số trường hợp nhiễm sốt xuất huyết tại khu vực trong thời gian qua, trong đó trẻ em dưới 15 tuổi là những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Cụ thể, tại Guatemala, 52% trong tổng số trường hợp nhiễm sốt xuất huyết nặng là trẻ dưới 15 tuổi, trong khi 66% trường hợp tử vong ở Honduras cũng là trẻ em ở lứa tuổi này.

Ông Espinal nhấn mạnh sở dĩ tỷ lệ trẻ mắc sốt xuất huyết cao là do khả năng miễn dịch yếu hơn so với người lớn.

Sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm lây lan qua muỗi Aedes Aegypti hoặc muỗi Aedes Albopictus.

Người bị nhiễm bệnh sẽ có những triệu chứng như sốt, phát ban, nôn mửa và thậm chí có thể biến chứng nguy hiểm gây tử vong nếu không được chữa trị kịp thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục