Mỹ lần đầu cấp phép cho thiết bị bay không người lái chuyển phát hàng hóa

17:48' - 03/10/2019
BNEWS Tập đoàn chuyển phát nhanh hàng đầu của Mỹ UPS đã trở thành công ty đầu tiên được Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấp phép thực hiện chuyển phát nhanh bằng thiết bị bay không người lái.

Trong thông báo mới đây, UPS cho biết hãng đã được FAA cho phép sử dụng thiết bị bay không người lái với số lượng không giới hạn để vận chuyển bưu kiện đến khách hàng. 

UPS có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động của dịch vụ chuyển phát này sang lĩnh vực y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Giám đốc điều hành UPS David Abney nhận định công nghệ đang mở ra nhiều cơ hội phát triển cho UPS và giúp các khách hàng của công ty giải quyết các vấn đề.

Theo ông Abney, UPS sẽ sớm công bố lộ trình xây dựng cơ sở hạ tầng, mở rộng thêm nhiều dịch vụ đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với sự đa dạng về cách thức sử dụng thiết bị bay không người lái trong tương lai.

Hiện hãng đang xây dựng một chương trình toàn diện cho thiết bị bay không người lái dựa trên các quy định khắt khe của FAA về khả năng kiểm soát, đảm bảo an toàn và độ tin cậy.

Trước đó, đầu năm nay, UPS đã kết hợp với công ty sản xuất thiết bị bay không người lái Matternet có trụ sở ở Thụy Sĩ để cung cấp dịch vụ vận chuyển các vật tư và mẫu bệnh phẩm y tế tại bang Bắc Carolina.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Elaine Chao cho rằng đây là một bước tiến quan trọng trong việc đưa dịch vụ vận chuyển bằng thiết bị bay không người lái tham gia vào hoạt động hàng không của Mỹ, mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế tại bang Bắc Carolina, cũng như đóng góp vào sự thành công của chương trình thử nghiệm máy bay không người lái nhằm duy trì vai trò đầu tầu của Mỹ trong lĩnh vực này.

Ngoài UPS, một số tập đoàn công nghệ lớn như Amazon và Uber cũng như nhiều công ty mới thành lập cũng đang phát triển dịch vụ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục