Mỹ: Gió lốc gây mất điện trên diện rộng

08:15' - 18/10/2019
BNEWS Với gió giật tới 145km/h ở bờ Đông nước Mỹ ngày 17/10 đã khiến nhiều cột điện gãy đổ, tàu bè phải tìm nơi tránh bão, cây cối bật gốc và khoảng 500.000 người dân ở vùng Đông Bắc rơi vào cảnh mất điện.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, vùng Đông Bắc nước Mỹ (gọi là New England) gồm các bang New York, New Hampshire, Massachusetts, Vermont, Maine, Connecticut và đảo Rohde.

Theo chuyên viên khí tượng thủy văn Benjamin Sipprell từ Trung tâm Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ, lốc xoáy xảy ra khi áp suất không khí xuống thấp dưới 24 milibars trong vòng 24h. Ông cũng cho biết áp suất không khí hạ xuống thấp đột ngột như vậy rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, gây đau đầu hoặc có thể gây tái phát vết thương cũ.

Theo người phát ngôn Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp bang Massachusetts, gió giật tới 145km/h cũng được ghi nhận ở Provincetown, còn ở những vùng lân cận sức gió giật có yếu hơn nhưng cũng tới 120 km/h.

Sáng 17/10, khoảng 225.000 người dân của bang này không có điện do gió giật gãy đổ cây cối, làm ảnh hưởng hệ thống dây điện. Ở thành phố Boston, bang Massachusetts, nhiều cây cối đổ xuống đường và đổ lên mái nhà của người dân  khiến một số trường học buộc phải đóng cửa.

Tại New York, gió lốc đã ảnh hưởng tới khu vực phía Bắc thành phố khiến 3.000 người dân ở hạt Westchester và 800 hộ dân ở quận Queens không có điện sinh hoạt từ sáng 17/10. Gió mạnh cũng ảnh hưởng tới miền Nam bang Maine, khiến 200.000 người dân mất điện. Tuy nhiên, báo New York Times đưa tin không có thương vong hay tai nạn đáng tiếc nào xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục