Mỹ: Đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp kỷ lục

12:14' - 21/09/2018
BNEWS Bộ Lao động Mỹ mới đây cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp xuống mức thấp nhất trong gần 50 năm.

Cụ thể, trong tuần tính đến ngày 12/9, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã giảm 3.000 so với tuần trước đó xuống 201.000 đơn, thấp hơn so với con số dự kiến 209.000 của các nhà kinh tế.
Kết quả trên được ghi nhận là mức thấp nhất kể từ tháng 11/1969. Tuy nhiên, các nhà kinh tế cho rằng con số thấp kỷ lục này là do sự thay đổi về nhân khẩu học tại Mỹ trong nửa thế kỷ qua.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã duy trì dưới mức 300.000 trong hơn 3 năm rưỡi, giai đoạn dài nhất trong lịch sử.
Các chuyên gia nhận định thống kê mới trên là tín hiệu cho thấy tốc độ tạo việc làm của kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục được thúc đẩy. Trong bối cảnh này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tuần tới, nhằm ngăn chặn tình trạng lạm phát tăng quá nhanh.
Trong một thống kê khác, Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAR) cho biết doanh số bán nhà sẵn có tại Mỹ trong tháng Tám không có nhiều thay đổi và đứng ở mức 5,34 triệu căn. Song, tính trong 12 tháng, doanh số bán nhà đã giảm 1,5%.
Theo các nhà phân tích, việc sở hữu một căn nhà vẫn là thách thức đối với nhiều người Mỹ, khi trong 5 năm qua, tốc độ tăng giá nhà nhanh hơn tốc độ tăng thu nhập.
Bên cạnh đó, dù sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường lao động đã thúc đẩy nhu cầu mua nhà trong năm qua, song chi phí vay mượn tăng và sức ép về tài chính đã khiến nhiều người muốn mua nhà vẫn đang đứng ngoài thị trường.
Nhà kinh tế Cheryl Young, thuộc công ty bất động sản Trulia, cho rằng nền kinh tế vẫn chưa đủ mạnh để thúc đẩy nhu cầu mua nhà.

>>>Mỹ công bố chiến lược an ninh mạng mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục