Mỹ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khí đốt từ Canada

08:09' - 12/10/2018
BNEWS Vụ nổ đường ống dẫn khí đốt tại British Columbia, Canada hôm 9/10 có nguy cơ làm giảm nguồn cung khí đốt tự nhiên của Canada sang bang Washington, Mỹ.

Một số công ty năng lượng đang đề nghị khách hàng sử dụng tiết kiệm khí đốt.
Vụ nổ hôm 9/10 đã khiến hệ thống đường ống dẫn khí Enbridge (cách Vancouver khoảng 600 dặm về phía Đông Bắc) phải ngừng hoạt động. Đường ống dẫn khí Enbridge với chiều dài gần 2.900 km, có khả năng vận chuyển khoảng 55% khí đốt được sản xuất tại British Columbia.

Đường ống dẫn khí Enbridge cũng là “xương sống” của ngành công nghiệp khí đốt ở British Columbia kể từ năm 1957.
Công ty Puget Sound Energy, có trụ sở tại bang Washington, đã đề nghị 750.000 khách hàng sử dụng tiết kiệm nước nóng và hệ thống điều nhiệt ít nhất là tới hết ngày 10/10.
Ông Doug Stout, Phó Chủ tịch Công ty Điện-Khí đốt Fortis BC phụ trách quan hệ đối ngoại, cho biết có tới 700.000 khách hàng tại khu vực Bắc British Columbia, Lower Mainland và đảo Vancouver có thể bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tình trạng thiếu hụt nguồn cung khí đốt.

Ngoài ra, Fortis BC cũng đề nghị 300.000 khách hàng tại Okanagan và Đông Nam British Columbia sử dụng tiết kiệm khí đốt tự nhiên.
Hiện các điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải và các thanh tra của Ủy ban Năng lượng Quốc gia Canada đang đánh giá tình hình thiệt hại và nỗ lực để xác định nguyên nhân của sự cố trên./.

Xem thêm:

>>Triển khai dự án xây đường ống khí đốt từ Iran tới Pakistan và Ấn Độ

>>Nổ ống dẫn khí làm rung chuyển khu vực ở bang Wisconsin của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục