Mỹ điều tra vụ cháy tàu ngoài khơi đảo Santa Cruz

11:22' - 04/09/2019
BNEWS Các nhà điều tra liên bang Mỹ đã cam kết tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ cháy tàu lặn khiến ít nhất 34 người thiệt mạng.
Cảnh sát bang California và lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ trao đổi về vụ việc tàu lặn bị cháy và chìm ở ngoài khơi bờ biển thành phố Santa Barbara, bang California, ngày 3/9/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 3/9, các nhà điều tra liên bang Mỹ đã cam kết tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ cháy tàu lặn khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, trong bối cảnh nhiều thi thể hiện vẫn mắc kẹt bên trong con tàu đắm ngoài khơi đảo Santa Cruz của bang California hoặc bị trôi dạt.

Sau khi tìm thấy thi thể của 20 người, gồm 11 phụ nữ và 9 đàn ông, các quan chức Mỹ cho rằng 14 người còn lại trên con tàu mang tên Conception không có hy vọng sống sót do ngọn lửa lan quá nhanh và đã ngừng hoạt động tìm kiếm người mất tích.

Trước đó, Cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara Bill Brown cho biết: “Các thợ lặn nhìn thấy một số nạn nhân - khoảng 4 hay 6 người - bên trong con tàu đắm, nhưng họ không thể lấy thi thể do vị trí của con tàu”.

Các nhân viên cứu hộ bang California dự kiến sẽ sử dụng kỹ thuật phân tích DNA chủ yếu dùng cho các khu vực chiến tranh và hiện trường tội phạm để nhanh chóng xác định danh tính các nạn nhân.

Các nhà điều tra đã nhận được hơn 100 cuộc gọi từ gia đình và bạn bè của các nạn nhân trên tàu Conception và đang đối chiếu với danh sách hành khách để đẩy nhanh tiến độ công việc.

Nhà chức trách cho hay nạn nhân của vụ cháy tàu này có độ tuổi từ 17-60, phần lớn từ các khu vực Santa Cruz và San Jose.

Vụ cháy xảy ra vào sáng sớm 2/9 đã làm chìm con tàu dài 23m nói trên, đang neo đậu gần đảo Santa Cruz.

Trên tàu khi đó có 39 người, trong đó 5 người, gồm chủ tàu và 4 thủy thủ, đã kịp nhảy khỏi tàu khi xảy ra cháy và được một tàu gần đó cứu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục