Mỹ điều tra trường hợp thứ hai nghi lây nhiễm ​virus corona

08:29' - 24/01/2020
BNEWS Các nhà chức trách bang Texas, Mỹ, đang điều tra trường hợp thứ hai trên đất Mỹ nghi lây nhiễm virus corona mới gây bệnh viêm phổi.
Trung tâm y tế, nơi điều trị cho bệnh nhân đầu tiên ở Mỹ nhiễm virus corona mới, tại Everett, Washington, ngày 21/1/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Đây là một sinh viên trong độ tuổi 20-30 học trường Đại học Texas A&M và  mới trở về từ thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc, nơi khởi nguồn dịch bệnh.

Bệnh nhân có “triệu chứng viêm đường hô hấp trên nhẹ” bao gồm cả ho và nghẹt mũi nhưng các triệu chứng đang cải thiện.

Các triệu chứng này được coi là thường thấy trong mùa cúm giữa Đông ở Mỹ, nhưng bệnh nhân trên đang được kiểm tra kỹ hơn do lịch sử đi lại của anh có đi qua vùng khởi phát dịch.

Được biết mẫu máu của bệnh nhân cũng  đã được gửi tới Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ở Atlanta, bang Georgia và sẽ sớm có kết quả.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là trường hợp thứ hai trên đất Mỹ nhiễm virus gây chết người này sau trường hợp thứ nhất là một nam giới trong độ tuổi 30 sống gần thành phố Seattle.

Trường hợp thứ nhất được xác nhận nhiễm virus corona hôm 19/1 và từng đến thành phố Vũ Hán, hiện đã hồi phục tốt và sắp được xuất viện.

Các quan chức CDC đã cảnh báo sẽ có thể có thêm các trường hợp nữa ở Mỹ. Hiện tất cả các chuyến bay xuất phát từ thành phố Vũ Hán khi tới Mỹ được điều tiết qua 5 sân bay nơi các quan chức y tế đã cho lắp đặt các máy quét và các hành khách sẽ được đo thân nhiệt và trả lời bản câu hỏi về lịch sử đi lại.

Dịch bệnh viêm phổi mới do virus corona gây ra cho đến nay đã làm 18 người thiệt mạng và hàng trăm người nhiễm bệnh/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục