Mỹ điều tra bản quyền nhiều sản phẩm loa của Google

11:48' - 07/02/2020
BNEWS Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ ngày 7/2 cho biết đang tiến hành điều tra bản quyền đối với một số sản phẩm loa do Google bán ra, trên cơ sở nội dung khiếu nại của nhà sản xuất loa thông minh Sonos Inc.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã nhận được đơn khiếu nại từ Sonos hồi tháng trước, trong đó cáo buộc một số mặt hàng loa và phụ kiện nhập khẩu vi phạm bằng sáng chế của hãng này.

Bên cạnh đó, Sonos cũng nộp đơn kiện Google về bản quyền lên một tòa án ở Los Angeles và trình bày những phàn nàn của mình về Google trước một tiểu ban chống độc quyền của Hạ viện. Nhà sản xuất các thiết bị loa cao cấp này cho rằng Google đã sao chép công nghệ của mình trong việc kết nối nhiều loa với nhau.

Đáp lại, người phát ngôn của Google Jose Castaneda ngày 6/2 cho biết Google phản đối kịch liệt những cáo buộc của Sonos, đồng thời khẳng định các công nghệ và thiết bị của hãng được thiết kế một cách độc lập. Google đang bán độc lập các sản phẩm loa thông minh Nest của mình, trong đó có nhiều sản phẩm có giá phải chăng hơn so với loa của Sonos và cũng có công nghệ trợ lý ảo Google Assistant và khả năng kết nối nhiều thiết bị.

Trong nhiều trường hợp, ITC đã ban hành các lệnh cấm nhập khẩu nhiều sản phẩm vào Mỹ vì vi phạm bằng sáng chế của Mỹ. Nhưng nhiều công ty bị cấm thường vẫn có thể nhập khẩu các sản phẩm đó bằng cách thiết kế lại để tránh sử dụng các công nghệ đã được cấp bằng sáng chế.

Xem thêm:

>>Google Maps giới thiệu một số tính năng mới nhân kỷ niệm 15 năm ra đời

>>Dịch do virus Corona: Google và WHO ra mắt "Cảnh báo SOS"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục